Sáng ngày 01/3/2016, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân huấn luyện và phát động thi đua ra quân huấn luyện năm 2016. Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Đại tá Lâm Văn Hoan, Phó Tham mưu trưởng Quân sự Bộ Tư lệnh và đại diện các cơ quan chức năng thuộc Bộ Tư lệnh.

ra quan huan luyen 275 Hoan
Đại tá Lâm Văn Hoan, Phó Tham mưu trưởng Quân sự Bộ Tư lệnh phát biểu chỉ đạo

Cũng trong buổi Lễ, đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Kiểm, Phó Đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Đoàn 275 đã phát động thi đua trong huấn luyện năm 2016 với chủ đề “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu tốt”, tập trung vào những nội dung chủ yếu sau:

Một là, làm tốt công các giáo dục, quán triệt, bảo đảm 100% cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa của nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, trực tiếp là những nội dung cơ bản trong Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu và các chỉ thị, kế hoạch của Bộ Tư lệnh và của Đoàn 275 về nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu năm 2016.

Hai là, chủ động tổ chức, triển khai kế hoạch huấn luyện đúng chương trình, thời gian cho từng đối tượng. Thực hiện tốt phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, sát với yêu cầu, nhiệm vụ. Hoàn thành 100% các nội dung huấn luyện theo kế hoạch; quân số tham gia huấn luyện cao nhất; kiểm tra các nội dung 100% đạt yêu cầu, trên 75% đạt khá, giỏi.

Ba là, kết hợp giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật nghiêm, toàn Đoàn hành động theo điều lệnh, thống nhất về ý chí và hành động, làm việc theo chức trách, khoa học, có kế hoạch; đổi mới lề lối, phương pháp tác phong công tác theo phương châm: “Gần bộ đội, bám sát bộ đội, nắm vững tình hình bộ đội, nói ngắn, viết gọn, tham mưu đúng, trúng, hiệu quả”.

Bốn là, thường xuyên phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy dân chủ gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung là thực hiện tốt nội dung “Nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm của quân nhân, phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”.

ra quan huan luyen 275 mua sung
Tiết mục múa súng "Vũ điệu Tiêu binh" chào mừng Lễ ra quân huấn luyện

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lâm Văn Hoan đã đánh giá cao những kết quả mà Đoàn 275 đã đạt được trong công tác huấn luyện điều lệnh, nghi lễ năm 2015, đồng thời yêu cầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các nội dung, chỉ tiêu huấn luyện năm 2016; trọng tâm là thực hiện thắng lợi "Ba khâu đột phá", xây dựng Đoàn 275 VMTD, tiêu biểu về điều lệnh và nghi lễ trong toàn quân.

Sau khi phát động thi đua, Đoàn 275 đã tiến hành trao thưởng cho các đơn vị có thành tích tốt trong đợt thi đua "Mừng Đảng, mừng Xuân, quyết thắng".

ra quan huan luyen 275 trao thuong
Chỉ huy Đoàn trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

ra quan huan luyen 275 ky giao uoc
Đại diện các ban, ddội, tổ chức quần chúng ký kết giao ước thi đua

ra quan huan luyen 275 tham quan
Thủ trưởng Phòng Tham mưu và các đại biểu tham quan giáo án, mô hình, học cụ huấn luyện

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã tham quan mô hình học cụ, sổ sách, giáo án và có những ý kiến chỉ đạo sâu sắc để công tác huấn luyện được tiến hành có chất lượng và hiệu quả.

Nguyễn Hữu Sơn

Bài viết khác: