Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), sáng ngày 12/3, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tư pháp đã tổ chức lễ báo công dâng Bác.

            Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, đại diện các cấp ủy đảng, các Ban của Đảng ủy, đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội và gần 150 đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 1.850 đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp.

1-DSC 0027

Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình

            Thay mặt cho gần 200 đại diện tiêu biểu có mặt tại buổi lễ, đồng chí Phan Hồng Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã báo cáo với Bác những kết quả công tác, rèn luyện mà thanh niên Bộ Tư pháp đạt được nhờ lao động, học tập và làm theo lời Bác.

Những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tư pháp đã phấn đấu rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính , chuyên môn mà Bộ, Ngành Tư pháp giao; tích cực tổ chức, tham gia nhiều hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên; thực hiện tốt các công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên và công tác Đoàn của Bộ. Đoàn Thanh niên Bộ thường xuyên được củng cố, kiện toàn về tổ chức, trong sạch, vững mạnh; tham gia có hiệu quả công tác xây dựng Đảng.Nhiều đoàn viên của Bộ được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã trưởng thành trong công tác, được bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo cấp Vụ, cấp Phòng, tham gia Đảng ủy Bộ và cấp ủy của các đơn vị.

Trong giờ phút thiêng liêng giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tư pháp đã hứa sẽ luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên; khắc ghi và thực hiện tốt những lời dạy của Bác đối với thế hệ thanh niên để tiếp bước cha anh, đi theo ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác đã chọn.

1-DSC 0031

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi lễ, Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: