Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016), sáng ngày 15/3/2016, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Tới dự buổi Lễ có các đồng chí đại diện Đảng ủy, Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng Công đoàn, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Ban Giám đốc và gần 100 đại biểu đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 1500 đoàn viên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.

Bo KHDT 1
Giây phút báo công thiêng liêng trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Đồng chí Nguyễn Việt Hưng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Kế hoạch và Đầu tư thay mặt đoàn đại biểu báo cáo với Bác những thành tích mà Đoàn thanh niên đạt được trong thời gian qua.

Những năm qua, công tác giáo dục của Đoàn có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp, bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, ý thức tự cường dân tộc.

 Tích cực và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng những công việc cụ thể, các đoàn viên, thanh niên trong cơ quan luôn xây dựng tinh thần đoàn kết, tình nguyện, tương thân, tương ái vì cộng đồng; xây dựng ý thức tiết kiệm, tiêu dùng đúng khả năng, thực hiện, “cần kiệm là nếp sống đẹp của tuổi trẻ; chống tham nhũng, lãng phí, xa hoa trong sinh hoạt, lao động; xây dựng thái độ học tập, nghiên cứu khoa học thực chất, làm việc gì cũng phải học, học suốt đời; bồi đắp ý chí tự lực, tự cường, tự tin trong hội nhập kinh tế quốc tế; chống tiêu cực, bệnh thành tích trong học tập, thi cử; sự tụt hậu về trình độ, kiến thức khoa học và nhận thức xã hội, những biểu hiện tự ti, mặc cảm trong hội nhập kinh tế quốc tế.

 Bên cạnh đó, phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được triển khai với nhiều nội dung thiết thực và hiệu quả gắn với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị.

 Phong trào “Xung kích tình nguyện vì cộng đồng” và phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” được tổ chức đa dạng với nhiều nội dung phong phú, hoạt động từ thiện, tình nguyện, uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách, thắp nến tri ân được thường xuyên tổ chức ở các địa phương ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, tây nguyên như chương trình “Sưởi ấm cho em” ở Lai Châu và Lào Cai, “Nụ cười Tây nguyên” ở Gia Lai, “Thắp nến tri ân” tại Điện Biên …

 Công tác Đoàn, thanh gia xây dựng Đảng có nhiều tiến bộ, chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và đoàn viên từng bước được nâng cao, cán bộ Đoàn ngày càng trưởng thành hơn góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Bộ đã có hơn 400 đoàn viên đứng trong hàng ngũ của Đảng, chiếm hơn 40% số lượng đảng viên trong Đảng bộ cơ quan. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Sở có 24 đoàn viên đứng trong hàng ngũ của Đảng, chiếm gần 40% số lượng đảng viên trong Đảng bộ.

Với những thành tích đạt được nêu trên, trong thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bằng khen của Trung ương Đoàn và Đoàn khối cơ quan Trung ương. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cũng vinh dự nhận được Bằng khen của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Đoàn khối Dân chính Đảng thành phố Hà Nội.

            Thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Nguyễn Hữu Lương – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội hứa trước anh linh Bác Hồ kính yêu: Khắc sâu lời dạy của Bác, quyết tâm thực hiện học tập, nghiên cứu, rèn luyện, phấn đấu tu dưỡng, góp sức trẻ xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, để đất nước có thể sánh vai với các cường quốc năm châu và để chúng cháu có thể tự hào là tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.

Bo KHDT 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thuc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                             Hải Yến

Bài viết khác: