Nhân dịp kỷ niệm 11 năm Ngày truyền thống của Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và môi trường (Trung tâm) (15/3/2005 - 15/3/2016), Công đoàn cơ sở Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng sự kiện đặc biệt này.

Ngay từ những ngày đầu năm 2016, Công đoàn đã xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức quán triệt, động viên, khuyến khích toàn thể cán bộ, đoàn viên tham gia hưởng ứng nhiệt tình đợt thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trung tâm” do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung tâm đã phát động.

Vào đúng ngày kỷ niệm thành lập lần thứ 11 của Trung tâm (15/3/2016), Công đoàn đã tổ chức cuộc thi hát với chủ đề: “Mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng Ngày truyền thống của Trung tâm” thu hút được sự tham gia đông đủ, nhiệt tình của tất cả cán bộ, đoàn viên; tạo không khí hào hứng, sôi nổi, đoàn kết; nhiều tập thể, cá nhân đã đạt giải cao.

2 cong doan Trung tam 1
Đồng chí Giám đốc Trung tâm và Chủ tịch Công đoàn trao tặng phần thưởng
cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi hát chào mừng Ngày truyền thống

Trong chương trình hoạt động tham quan học tập, góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 16/3/2016, Công đoàn cơ sở Trung tâm đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn đi tham quan, học tập truyền thống tại Khu Di tích K9, Đền thờ Bác Hồ ở đỉnh núi thiêng Ba Vì và Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam.

2 cong doan Trung tam 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại địa điểm Đền thờ Bác Hồ ở đỉnh Ba Vì

Đến với huyện Ba Vì, trong chương trình tham quan này, Trung tâm đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh núi Ba Vì và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu Di tích K9; tham quan và được nghe giới thiệu về quá trình xây dựng và ý nghĩa lịch sử của Đền thờ Bác Hồ và Khu Di tích K9.

2 cong doan Trung tam 3
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại quần thể chùa Khmer
 ở Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, đoàn đã có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử tiêu biểu của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Chuyến thăm quan học tập của Trung tâm đã kết thúc tốt đẹp, an toàn, có ý nghĩa nâng cao nhận thức về lịch sử văn hóa của dân tộc, của bộ đội Bảo vệ Lăng, về đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó cán bộ, đoàn viên phát huy tinh thần yêu nước, niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm cao đối với thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Thu Hiền

Bài viết khác: