Sáng ngày 31-3-2016, Đoàn đại biểu tham dự cuộc triển lãm tranh “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 15 đại biểu trong đó có 5 em đạt giải cao trong cuộc thi vẽ “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga”, do đồng chí Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga và ngài Vladimir Buianov, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt làm Trưởng đoàn.

doan trien lam tranh anh 1
Đại tá Nguyễn Văn Thanh đón tiếp Đoàn

Triển lãm tranh “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” là sự kiện được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Nga và Hội hữu nghị Nga - Việt tổ chức nhân dịp kỷ niệm 66 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga và nhân chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Nga - Việt từ ngày 30/3 đến 01/4/2016.

Với chủ đề “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga”, triển lãm gồm 70 bức tranh xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi vẽ “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” do Hội hữu nghị Nga - Việt phát động nhân dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Thông qua việc thể hiện những cảnh đẹp thiên nhiên, con người, truyền thống, lịch sử và tình hữu nghị Việt - Nga, người xem có thể nhận thấy đây không chỉ đơn giản là việc vẽ nên một bức tranh, mà các em thiếu nhi còn thể hiện tình yêu và sự tìm hiểu của mình về hai đất nước. Các tác phẩm được đầu tư hết sức công phu, qua những nét vẽ ngây thơ, trong sáng, đã thể hiện tâm huyết, tình cảm của chính các em. Đồng chí Trịnh Quốc Khánh cho biết: “5 bạn trẻ đoạt giải đều là 5 bạn lần đầu đến Việt Nam, nhưng đều có các bà mẹ yêu Việt Nam. Chính vì vậy, trong mỗi bức tranh của các em đều chứa đựng tình yêu Việt Nam của cả các em và các bà mẹ, nhân chuyến thăm Việt Nam tham dự triển lãm tranh lần này các em sẽ cảm nhận được hết mảnh đất và con người Việt để vẽ đẹp hơn nữa, thể hiện tình hữu nghị của chúng ta”.

Trước khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn, đồng chí gửi lời chúc mừng đến các em thiếu nhi đạt giải cao trong cuộc thi vẽ, chúc sức khỏe các thành viên trong Đoàn, chúc chuyến tham quan của Đoàn có nhiều kỷ niệm đẹp. Tại buổi tiếp, đồng chí giới thiệu khái quát về sự nghiệp giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị của công trình Lăng trong giai đoạn mới và nhấn mạnh: Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn đối với nhân dân Liên Xô trước kia và nhân dân Liên bang Nga ngày nay cũng như đội ngũ các nhà khoa học Liên bang Nga đã giúp bảo quản giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó chính là biểu tượng đẹp đẽ nhất về mối tình hữu nghị giữa hai Đảng, hai dân tộc và các nhà khoa học Liên bang Nga và Việt Nam. Cuối buổi tiếp đồng chí trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho từng thành viên trong Đoàn.

doan trien lam tranh anh 2
Đại tá Nguyễn Văn Thanh tặng Huy hiệu Bác Hồ
và chụp ảnh lưu niệm với các thành viên trong Đoàn

Vân Phương

Bài viết khác: