Nhân dịp Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 31 tháng 3 năm 2016, đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone gồm 150 đại biểu dự Đại hội thay mặt gần 2500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên do đồng chí Nguyễn Quang Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone làm Trưởng đoàn đã hội tụ về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh báo cáo với Bác những thành tích đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone trong thời gian qua.

Mobifone 1

Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình

 Thay mặt cán bộ, đoàn viên thanh niên Tổng Công ty, đồng chí Bùi Chí Tuệ, Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng Công ty, Phó Chánh Văn phòng, Bí thư Đoàn nhấn mạnh: Đoàn Tổng Công ty Viễn thông MobiFone bao gồm 24 cơ sở đoàn trực thuộc với gần 2500 đoàn viên, thanh niên đang công tác, lao động tại các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty. Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức có hiệu quả nhiều nội dung, chương trình công tác và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Công tác giáo dục của Đoàn được các cấp bộ Đoàn trong Tổng Công ty triển khai đồng bộ, có nhiều đổi mới về phương thức và nội dung, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho thanh niên. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được thực hiện sáng tạo, hiệu quả thông qua việc tổ chức các hoạt động như : Hành trình về nguồn, Ngày hội văn hoá thể thao... từ đó, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức chính trị, trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước và doanh nghiệp.

Mobifone 2

Đồng chí Bùi Chí Tuệ, Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng Công ty, Phó Chánh Văn phòng,
Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cụ thể hóa thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, đăng ký, đảm nhận và thực hiện được 04 công trình thanh niên cấp Khối và 04 công trình cấp Tổng Công ty với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng, làm lợi cho đơn vị hàng trăm tỷ đồng; đã có gần 300 sáng kiến của thanh niên được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh; hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội được đẩy mạnh và triển khai rộng khắp với các nội dung thiết thực như: Tổ chức hiến máu tình nguyện, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà chiến sỹ hải đảo, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình bạn, nhà nhân ái, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ tại Quảng Ninh; tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các địa phương còn gặp nhiều khó khăn, các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ với tổng trị giá trị thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội trên 300 triệu đồng.

Với đặc thù doanh nghiệp, tuổi trẻ trong Tổng Công ty Viễn thông MobiFone luôn tích cực tham gia xung kích xây dựng thương hiệu, xây dựng văn hoá MobiFone. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng Đảng được chú trọng, từng bước đi vào nề nếp và ngày càng hiệu quả hơn. Toàn Đoàn đã giới thiệu hơn100 đoàn viên ưu tú để tổ chức Đảng xem xét,kết nạp và đã có 63 đồng chí được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Chí Tuệ đã thay mặt tuổi trẻ Tổng Công ty MobiFhone xin bày tỏ lòng biết ơn Chủ tịchHồ Chí Minh vĩ đại, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất, người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhân dân ta được hưởng nền hòa bình, ấm no, tự do, hạnh phúc, xin hứa với Bác sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, học tập và làm theo lời dạy của Bác, không ngừng phấn đấu tu dưỡng rèn luyện để đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Mobifone 3

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi lễ báo công, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vào thăm nơi ở và làm việc của Người./.

 Trần Tiên Long

Bài viết khác: