Sáng ngày 4/4, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn Người có công tỉnh Kon Tum ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

NCC tinh Kon tum anh 2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn Người có công tỉnh Kon Tum gồm 41 đại biểu là những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ và người từng bị địch bắt tù đày. Trưởng đoàn là đồng chí A Kang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum.

Kon Tum là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng trên địa bàn Tây Nguyên. Cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã và đang nỗ lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và luôn quan tâm chăm lo đến an sinh xã hội. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp chăm lo cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Tỉnh đã vận động đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hàng chục tỷ đồng, xây dựng hơn 700 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa hơn 800 căn nhà cho gia đình chính sách, tìm kiếm, quy tập hơn 250 mộ liệt sĩ…

Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 40.000 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó hưởng chế độ trợ cấp một lần hơn 33.000 đối tượng, hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng hơn 6.000 đối tượng.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn được nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, về quá trình xây dựng Lăng của Người và công tác tổ chức đón tiếp nhân dân và khách quốc tế đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi đại biểu trong Đoàn đã được Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu Bác Hồ.

Sau buổi tiếp, dưới sự hướng dẫn của cán bộ Ban Quản lý Lăng, Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: