Sáng ngày 02/4/2016, Ban Tổ chức chương trình Du xuân đón lộc - Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc Việt Nam đã tổ chức lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Trung tam bao ton 1

Đoàn báo công tại Quảng trường Ba Đình

             Đến dự buổi Lễ có Giáo sư Hoàng Chương - Tổng Giám đốc Trung tâm, đại diện Tạp chí Công Thương, Tạp chí Văn hiến Việt Nam, Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và 100 đại biểu gồm Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh, thương bệnh binh, doanh nhân, doanh nghiệp, tăng ni, phật tử và các nhà hoạt động xã hội tiêu biểu khắp cả nước cùng có mặt và tham gia chương trình Du xuân đón lộc.    

            Giáo sư Hoàng Chương thay mặt các đại biểu báo cáo với Bác những thành tích mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua.

Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc Việt Nam là tổ chức thành viên thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và là tổ chức văn hoá nghệ thuật duy nhất trong Liên hiệp Hội với nhiều chuyên ngành. Với mục đích kế thừa, phát huy những nét đẹp văn hóa dân tộc, sau 16 năm hoạt động, Trung tâm đã tạo được dấu ấn trong đời sống văn hóa, xã hội cả nước.

Hàng năm,Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan ở Trung ương và các  địa phương tổ chức nhiều hội thảo trên các lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật sân khấu, âm nhạc, thu hút sự tham gia đông đảo của các Giáo sư, Tiến sĩ, các  nhà nghiên cứu trong cả nước. Ngoài ra, còn có những hoạt động mang tính lý luận và thực tiễn cũng được Trung tâm triển khai dưới hình thức hội nghị, hội thảo, thu hút đông đảo sự tham gia của các nhà nghiên cứu, các học giả.

Trung tam bao ton 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ðối với công việc nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, Trung tâm và Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã tạo được những dấu ấn riêng bằng các hình thức liên kết với các bộ, ngành, một số tỉnh, thành phố thực hiện các công trình về văn hóa, nghiên cứu về văn hiến và danh nhân của các địa phương; liên kết với các nhà hát nghệ thuật truyền thống để bảo tồn và phát huy nghệ thuật dân tộc; phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn thực hiện “Dự án sân khấu học đường” nhằm đưa nghệ thuật dân tộc đến với thế hệ trẻ, giúp thế hệ trẻ thêm hiểu và yêu nghệ thuật truyền thống của ông cha, biết trân trọng những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc.

Với những đóng góp của mình, Trung tâm đã được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được đánh giá là một trong những đơn vị hàng đầu của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trước khi thực hiện chương trình Du xuân đón lộc, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc,Tạp chí Văn hiến Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Namđã trao tặng kỷ vật cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tại chùa Bái Đính - Ninh Bình. Chương trình được thực hiện vào dịp đầu năm mới để các doanh nhân, doanh nghiệp hướng về nguồn cội, tri ân đối với các bậc anh hùng dân tộc, ôn lại truyền thống ý chí quật cường của cha ông,khơi dậy hào khí cho doanh nghiệp, doanh nhân vững vàng vượt qua mọi khó khăn thử thách, tiếp tục lớn mạnh không ngừng hội nhập thành công.

Trong chuyến đi lần này, Đoàn sẽ tiến hành trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó tỉnh Ninh Bình, trồng cây lưu niệm và tặng ghế đá lưu niệm tại các khu di tích.

Giáo sư Hoàng Chươngthay mặt các cựu chiến binh xin hứa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy nguồn lực đang có để đẩy mạnh các hoạt động chính trị, xã hội và kinh tế; chăm lo công tác giáo dục thế hệ trẻ, đấu tranh phòng, chống các tiêu cực xã hội, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã  kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                          Hải Yến

 

Bài viết khác: