Sáng ngày 24/4, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp đoàn đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng và Người có công huyện Đại Lộc, Quảng Nam nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dai loc quang nam

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Đoàn gồm 35 đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, những người bị địch bắt tù đày do đồng chí Nguyễn Hữu Vũ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đại Lộc làm Trưởng đoàn.

            Đại Lộc là một huyện nằm bên dòng Vu Gia xanh mát hiền hòa nhưng gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề qua các cuộc chiến tranh. Theo số liệu thống kê của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Đại Lộc, hiện nay toàn huyện có 6849 liệt sỹ, 812 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 129 Mẹ còn sống; 1203 thương binh, 300 bệnh binh, 118 người bị nhiễm chất độc hóa học và hàng trăm cựu thanh niên xung phong đang hưởng chế độ.

            Trong những năm qua, các chế độ chính sách đối với người có công luôn được quan tâm thực hiện. Đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách được chăm lo ngày càng tốt hơn. Hàng năm, cứ vào dịp Tết Nguyên đán hay Ngày Thương binh - Liệt sỹ, lãnh đạo Huyện cùng các địa phương đều đi thăm và tặng quà các thương - bệnh binh, gia đình chính sách, viếng hương nghĩa trang liệt sỹ, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

            Bên cạnh đó, công tác chăm sóc cha mẹ liệt sỹ, đỡ đầu thương - bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn luôn được chú trọng. Các phong trào “Người dâu hiếu thảo”, “Áo lụa tặng bà” … được các Hội, Đoàn thể và Nhà trường hưởng ứng. Đặc biệt, từ khi có Đề án cải thiện nhà ở cho người có công, toàn huyện đã dấy lên phong trào đóng góp xây dựng Nhà tình nghĩa. Bằng nhiều nguồn kinh phí, đến nay Huyện đã có gần 2.400 trường hợp được cải thiện nhà ở, trong đó có hơn 1.500 ngôi nhà được xây mới.

            Tại Nhà khách Số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Công trình Lăng của Người, công tác tổ chức đón tiếp nhân dân, khách quốc tế tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và được tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đoàn.

            Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Hương Quế

Bài viết khác: