Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Nhà nước Cô-oét Sếch Gia-bơ Mu-ba-rắc An Ha-mát An Sa-ba (Sheikh Jaber Mubarak Al-Hamad Al-Sabad) đã sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 05 đến ngày 07 tháng 5 năm 2016.

thu tuong co  oet 2016 anh 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn, sáng ngày 07/5/2016,  Thủ tướng Cô-oét cùng các thành viên đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Cô-oét đã đến dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn, Hà Nội. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Thủ tướng Nhà nước Cô-oét Sếch Gia-bơ Mu-ba-rắc An Ha-mát An Sa-ba kính viếng”. Sau đó, Đoàn đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng của Người. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Thủ tướng Nhà nước Cô-oét Sếch Gia-bơ Mu-ba-rắc An Ha-mát An Sa-ba kính viếng”.

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Cô-oét cùng các thành viên đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Cô-oét lần này vào đúng dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 - 2016), đây là một minh chứng sinh động cho mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa hai nước.

 Trong 40 năm qua, hai nước đã ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trong hợp tác kinh tế cũng như tại các diễn đàn đa phương, trên các lĩnh vực thương mại, dầu khí, đầu tư, viện trợ phát triển, lao động, giáo dục và đào tạo…Thủ tướng Cô-oét rất vui mừng được đến thăm đất nước Việt Nam tươi đẹp và ngưỡng mộ trước những thành tựu kinh tế to lớn, sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam trong thời gian vừa qua.  

 Trong chính sách đối ngoại đa dạng hoá, đa phương hóa của mình, Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với Cô-oét và các nước Trung Đông, mong muốn đưa quan hệ Việt Nam - Cô-oét đi vào chiều sâu, hiệu quả, ổn định, góp phần vào sự phát triển của mỗi nước, vì lợi ích của nhân dân Việt Nam và Cô-oét, vì hòa bình và hữu nghị ở khu vực Trung Đông và Đông Nam Á cũng như trên thế giới.

Lan Hương

Bài viết khác: