Hướng tới kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 70 năm Ngày thành lập Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (11/5/1946-11/5/2016), sáng ngày 07/5/2016, Cục Tuyên huấn đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9 - Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội. Dự Lễ báo công có đông đủ các đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ trong toàn Cục, về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tá Cao Đình Kiếm, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh.

Cuc tuyen huan

Đoàn dự Lễ báo công tại Khu Di tích K9

            Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Cục trưởng Cục Tuyên huấn đã báo cáo trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh những chiến công và thành tích tiêu biểu của Cục Tuyên huấn và ngành Tuyên huấn Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

            70 năm qua, khắc ghi lời dạy của Bác “Lãnh đạo quan trọng nhất là lãnh đạo tư tưởng”, “Đội ngũ cán bộ phải biết làm cho tinh thần của bộ đội, sức mạnh của tổ chức được “truyền qua súng”, phải thực sự làm sao cho chính trị là linh hồn của quân đội cách mạng”. Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Cục Tuyên huấn luôn đoàn kết, xây dựng cơ quan thành một tập thể vững mạnh, hoàn thành xuất sắc chức năng tham mưu với Tổng cục Chính trị, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng, Nhà nước về chủ trưởng, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác tư tưởng - văn hóa đối với toàn quân để công tác tư tưởng - văn hóa luôn xuyên suốt trong mọi lĩnh vực quân sự, quốc phòng và hoạt động của bộ đội; góp phần quan trọng giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng trong quân đội, xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, hoàn thành xuất sắc chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất. Với những thành tích đã đạt được trong 70 năm qua, Cục Tuyên huấn đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ, 03 Huân chương Quân công, 03 Huân chương Chiến công, 02 Huân chương Lao động, 01 Huân chương Độc lập, có 03 đơn vị và 01 cá nhân thuộc Cục được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ và nhiều cá nhân tập thể được tặng thưởng các phần thưởng cao quý khác.

            Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã hứa với Bác: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Chủ động, tích cực, nhạy bén, tham mưu đúng, trúng, kịp thời, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng - văn hóa trong Quân đội. Trong bất luận tình huống nào cũng luôn vững vàng về chính trị, tư tưởng; chủ động tiến công làm thất bại âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa. Mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Cục Tuyên huấn luôn gương mẫu, tích cực phấn đấu trở thành người chiến sỹ văn hóa, xây dựng gia đình quân nhân trở thành những “Gia đình văn hóa” tiêu biểu trong cộng đồng, luôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tin yêu, quý mến.

            Sau Lễ báo công, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan, nghe giới thiệu về Khu Di tích./.

                                                                       Nguyễn Văn Vượng - Ngọc Hà

Bài viết khác: