Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc, ngày 08/5/2016, giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, giáo viên và học sinh Trường THPT Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã thành kính báo công dâng Bác.

An thi anh 1

Không khí báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình lịch sử

            Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Ân Thi – Hưng Yên luôn phát huy vai trò xung kích trong thi đua dạy và học của Huyện và tỉnh Hưng Yên, là địa chỉ tin cậy gửi gắm con em của các bậc phụ huynh. Qua từng năm tháng, các thế hệ thầy và trò đã hình thành chung một nếp nghĩ nếp làm, tạo nên một phong cách chuẩn mực sư phạm, đó là: Trò chăm chỉ hiếu học, lễ phép;  thầy cô giỏi - trách nhiệm, tận tụy với sự nghiệp trồng người. Đó chính là nền tảng vững chắc tạo nên những thành công cho ngôi trường có bề dày thành tích này. Với sự phấn đấu không ngừng của đội ngũ các thầy cô giáo và các em học sinh, Trường THPT Ân Thi đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia, Bằng khen của UBND Tỉnh …

Công tác đoàn và phong trào thanh niên của Trường cũng đã phát triển mạnh trên tất cả các mặt hoạt động, phẩm chất đạo đức, lý tư­ởng cách mạng được nâng cao, thấm nhuần trong đoàn viên thanh niên, thể hiện trong hành động, hiệu quả công việc; không có đoàn viên thanh niên vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội; các phong trào hoạt động của Đoàn duy trì trong suốt năm học với nhiều nội dung đổi mới, thiết thực, thu hút đoàn viên thanh niên tham gia; 98% các chi đoàn được xếp loại tốt, khá, không có chi đoàn yếu kém. Liên tục trong 5 năm từ 2010 - 2015, Đoàn trường THPT Ân Thi đều nhận được Bằng khen của Tỉnh đoàn Hưng Yên. Năm 2012, Ban Chấp hành Đoàn của Trường được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.

An thi anh 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại diện cho hơn 1000 đoàn viên thanh niên của Trường, thầy Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đoàn đã hứa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tuyệt đối trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác Hồ đã dẫn đường, nguyện suốt đời tu dưỡng và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như sinh thời Bác kính yêu hằng mong ước, tuổi trẻ Trường THPT Ân Thi nguyện suốt đời sống, chiến đấu, lao động và học tập theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại!

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Hương Quế

Bài viết khác: