Sáng ngày 10-5-2016, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Khánh Hòa đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 40 đại biểu là thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, gia đình liệt sỹ và người có công giúp đỡ cách mạng. Đoàn do đồng chí Trịnh Thị Hợp, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa làm Trưởng đoàn.

Khánh Hòa là một tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của khu vực, có diện tích tự nhiên trên đất liền là 5.197 km2, có vùng biển đảo rộng lớn với hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tỉnh Khánh Hòa có 9 huyện, thị xã, thành phố, có huyện Trường Sa là huyện đảo có vị trí tiền tiêu quan trọng về chiến lược quốc phòng - an ninh và kinh tế.

Trong nhiều năm qua, tỉnh Khánh Hòa đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá là địa phương liên tục trong nhiều năm thực hiện tốt công tác giải quyết chế độ chính sách cho Người có công với cách mạng.

khanh hoa

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng
 trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn

Hiện nay, Tỉnh đã công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi cho 49.535 Người có công với cách mạng và thân nhân của họ. Có 859 mẹ liệt sỹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng trong đó có 45 Mẹ còn sống, 100% Mẹ được phụng dưỡng đến cuối đời. 100% thương, bệnh binh nặng được xây dựng nhà tình nghĩa góp phần ổn định cuộc sống. 100% gia đình Người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Sở đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của Tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và các ngành liên quan… tham mưu cho UBND Tỉnh tổ chức các hoạt động về phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” như: Thăm, tặng quà gia đình thương binh liệt sỹ;  xây dựng sửa chữa nhà tình nghĩa;  đỡ đầu con liệt sỹ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ nạn nhân chất độc hóa học; xây dựng mới và nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ, đón tiếp và hướng dẫn thân nhân các gia đình liệt sỹ đến thăm viếng và di chuyển hài cốt liệt sỹ theo quy định. Trong những năm qua, bằng nhiều chính sách thiết thực với nhiều nguồn kinh phí, Tỉnh đã kịp thời hỗ trợ cho đối tượng Người có công với cách mạng bảo đảm kịp thời và công bằng để các đối tượng luôn “Ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần”. Chính sự quan tâm kịp thời đó mà đối tượng Người có công với cách mạng đã nỗ lực phấn đấu, vươn lên khó khăn, cần cù trong lao động sản xuất để làm giàu cho gia đình và xã hội, được các tổ chức đoàn thể vinh danh và ghi nhận như lời căn dặn của Bác Hồ lúc sinh thời “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Đồng chí giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, nhiệm vụ giữ gìn thi hài Bác và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới. Sau đó, đồng chí trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho từng thành viên trong Đoàn. Cuối buổi tiếp, Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

khanh hoa 1

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thay mặt Đoàn, đồng chí Trịnh Thị Hợp đã gửi lời cảm ơn chân thành sự đón tiếp chu đáo của Ban Quản Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, gửi lời chúc sức khỏe tới nhân viên, chúc đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Vân Phương

Bài viết khác: