Nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tròn 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TƯ ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sáng ngày ngày 11/5/2016, Tạp chí Trí thức và Phát triển – Cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các Hội khoa học và kĩ thuật Thủ đô đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác và tuyên dương 30 gương trí thức làm theo lời Bác.

Tap chi tri thuc 1

Tiến sĩ Đoàn Mạnh Phương trao Bằng tuyên dương cho các cá nhân tiêu biểu

            Tới dự buổi Lễ có Tiến sĩ Đoàn Mạnh Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Trí thức và Phát triển làm Trưởng đoàn cùng hơn 100 gương trí thức làm theo lời Bác.

            Tạp chí Trí thức và Phát triển là cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các Hội KH&KT Thủ đô, diễn đàn của trí thức Thủ đô và cả nước. Cùng với việc xuất bản đều kỳ 2 số/ tháng với nội dung ngày một phong phú và chất lượng hơn, Tạp chí còn tích cực phát huy chức năng của một cơ quan báo chí trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên đội ngũ trí thức phấn đấu vì sự nghiệp chung. Một trong những hoạt động đó là hàng năm (từ năm 2010 đến nay) tổ chức Lễ tuyên dương gương trí thức làm theo lời Bác, tuyên dương gương trí thức, doanh nhân đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn thử thách để lập thân - lập nghiệp, say mê lao động, sáng tạo và nghiên cứu, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng xã hội, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước đúng với lời chỉ dạy của Bác: “Trí thức đáng trọng là trí thức hết lòng phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân”.

            Những trí thức được tuyên dương lần này phải chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đạt được những thành tích đã được ghi nhận (từ 3 năm liên tục trở lên: Bằng khen, Huân, Huy chương, Chiến sĩ thi đua, Lao động giỏi...), không phân biệt các lĩnh vực công tác

Trên những chặng đường công tác đầy khó khăn, thử thách, cùng với đồng chí, đồng bào cả nước, đội ngũ những người trí thức bằng tâm huyết, cùng ý chí vươn lên bền bỉ và đầy sáng tạo của mình, đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc dựng xây và phát triển đất nước ngày một phồn vinh. Những trí thức là nhà khoa học, nhà giáo, là bác sĩ, kĩ sư, là doanh nhân, nhà quản lý, là những sĩ quan quân đội, công an… dù làm việc ở lĩnh vực nào, ở đâu và trên cương vị nào, vẫn thầm lặng cống hiến cho đất nước và cho cộng đồng những giá trị lao động lớn lao và trân quý. Trong suốt quá trình tận hiến ấy, tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu đã trở thành nguồn động viên, lời khích lệ và sự chỉ dẫn đầy cảm hóa đối với mỗi trí thức. Trong những năm qua, đã có nhiều trí thức được nhiều lần bình chọn là Trí thức tiêu biểu và được tuyên dương như: PGS-Tiến sĩ Đỗ Gia Tuyển – Trưởng Khoa Thận - Tiết niệu Bệnh viện Bạch Mai - Giảng viên Đại học Y Hà Nội; Nhà giáo Nguyễn Hồng Quang - Hiệu trưởng trường THPT Chương Mỹ A - huyện Chương Mỹ, Hà Nội; Kỹ sư Bùi Công Khê - Giám đốc Trung tâm Vật liệu mới Hà Nội…

Tap chi tri thuc 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tiến sĩ Đoàn Mạnh Phương đã trao 30 Bằng tuyên dương cho 30 trí thức tiêu biểu, đây là sự ghi nhận và trân trọng của cộng đồng đối với những phấn đấu xuất sắc của đội ngũ trí thức. Đồng chí Trưởng đoàn xúc động phát biểu: Đến bên Người, nghĩ về Người lòng con trong sáng hơn – chúng con thực sự xúc động và tự hào được đứng trước Lăng Bác đón nhận niềm vinh dự ấy và cũng là dịp thể hiện tâm nguyện sâu xa của  mình trước Anh linh Bác. Đoàn xin hứa việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mãi mãi là tiếng gọi của con tim, khát vọng phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

            Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Bùi Hoa

                                                                                     

Bài viết khác: