Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2016) và kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016), sáng 12/5/2016, đoàn đại biểu Thiếu nhi Thủ đô đã báo công dâng Bác. Lễ báo công do Thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức.

thieu-nhi-thu-do-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Thành đoàn Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn. Đặc biệt, tham gia Đoàn có 60 đại biểu là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa nghìn việc tốt của thiếu nhi Thủ đô, tụ hội về Quảng trường Ba Đình để tưởng nhớ và báo công với Bác những thành tích đã đạt được trong những năm qua của thiếu nhi Thủ đô.

Khắc ghi lời Bác dạy, thiếu nhi Thủ đô hôm nay đã không ngừng phấn đấu, ra sức luyện rèn, góp phần làm ngời sáng thêm những trang sử Đội, làm rạng danh truyền thống con Lạc cháu Hồng. Trong học tập, các em đã cùng nhau thi đua chuyên cần, rèn luyện ý thức “Vượt khó học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, thi đua giành hoa điểm tốt, tiết học tốt, tuần học tốt... Trong lao động, bảo vệ môi trường, các em không chỉ tích cực tham gia các phong trào “Em yêu Hà Nội”, “Học làm người có ích”, “Kế hoạch nhỏ”, “Sạch nhà - sạch phố - sạch trường” mà còn tích cực tham gia lao động phụ giúp gia đình theo khả năng của mình. Trong rèn luyện đạo đức, giao tiếp ứng xử và ý thức kỷ luật, thiếu nhi Thủ đô đã biết vâng lời người lớn, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô; không nói tục chửi bậy, trung thực trong học tập và đời sống hàng ngày. Trong hoạt động xã hội đã triển khai tốt phong trào “Giúp bạn đến trường”, “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn học tốt”, “Vì bạn nghèo”,tổ chức tốt các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”...

Từ các phong trào này, thiếu nhi Thủ đô được rèn luyện, phấn đấu, trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ được hội tụ về Ba Đình lịch sử dâng lên Bác kính yêu ngàn hoa việc tốt - ngàn đóa sen hồng.

Trong giờ phút trang nghiêm và xúc động, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, em Nguyễn Diệu Linh, đại diện từ Liên đội quận Ba Đình đã thay mặt cho các đại biểu thiếu nhi Thủ đô bày tỏ lòng biết ơn tới Bác kính yêu và hứa sẽ học tập, rèn luyện thật tốt, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của cha anh, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng to đẹp hơn, đoàng hoàng hơn như Bác hằng mong muốn.

thieu-nhi-thu-do-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: