Sáng ngày 14-5-2016, Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Phú Thọ lần thứ XII năm 2016 đã trang trọng tổ chức Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

thieu-nhi-tinh-phu-tho-2016-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Tới dự Lễ báo công  có các đồng chí trong Ban Tổ chức Đại hội, Thường trực Hội đồng Đội tỉnh Phú Thọ, các đồng chí phụ trách, các đồng chí phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí của Tỉnh, cùng 75 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu toàn Tỉnh, đại biểu đại diện các Liên đội mạnh cấp tỉnh năm học 2015 - 2016 tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Phú Thọ lần thứ XII năm 2016. Đoàn do đồng chí Phạm Tiến Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phú Thọ làm Trưởng đoàn.

Sinh thời, Bác Hồ rất yêu quý và luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt với thiếu nhi. Những lời dạy và bài viết của Người dành cho lứa tuổi thiếu nhi được xem như một trong những di sản vô giá của dân tộc và thế hệ trẻ nước ta. Đó cũng chính là những quan điểm, phương hướng mà Đảng, Nhà nước ta đã và sẽ tiếp tục lấy đó làm phương châm để giáo dục, rèn luyện thế hệ măng non của đất nước. Tình yêu thương và những lời dạy của Bác Hồ đối với thiếu niên, nhi đồng đã, đang và sẽ là hành trang quí giá để thiếu niên nhi đồng vững bước trên những nấc thang trở thành người chủ của nước nhà, dựng xây  đất nước Việt Nam ta đàng hoàng hơn, giàu đẹp hơn.

Trong những năm qua, phát huy truyền thống của quê hương ngàn năm văn hiến, lớp lớp thiếu nhi Đất Tổ đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức trong sáng, trí tuệ và thể lực, để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần làm sáng ngời thêm những trang sử Đội, làm rạng danh truyền thống của quê hương Đất Tổ. Thiếu nhi Đất Tổ đã tổ chức tốt các phong trào “Nghìn việc tốt", đẩy mạnh các hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", "Hoa điểm tốt", "Tuần học tốt, giờ học tốt" đóng góp được 57.981 ngày công giúp đỡ gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ, người già neo đơn và trao được 650 suất quà trị giá 235 triệu đồng. Thực hiên tốt Cuộc vận động áo ấm tặng bạn, thiếu nhi Đất Tổ đã khuyên góp được hơn 38000 chiếc quần á,o hơn 80000 quyển sách vở, 5123 đồ dùng học tập, 200 tấm chăn ấm tặng cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Xây dựng được nhiều mô hình câu lạc bộ như “Bạn giúp bạn”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Giúp bạn vượt khó”… đã có 45.398 bông hoa điểm tốt, 5.678 đôi bạn cùng tiến và hơn 21.546 gương thiếu nhi làm việc tốt tiêu biểu trong các phong trào học tập, giúp đỡ bạn học yếu, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn…

Những hoạt động có ý nghĩa này đã góp phần giáo dục cho thiếu nhi Đất Tổ về tinh thần ''Tương thân tương ái'', ''Lá lành đùm lá rách'' , thiết thực giúp đỡ các bạn thiếu nhi gặp hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để học tập, vui chơi và hoà nhập cộng đồng. Từ các phong trào của Đội, thiếu nhi Đất Tổ được rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, không ngừng vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao của tri thức xứng đáng là những người con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Em Hồ Hải Đăng – Chi đội 5A, Liên đội Tiểu học Thọ Sơn, thành phố Việt Trì đại diện thiếu nhi Đất Tổ thay mặt Đoàn lên báo công dâng Bác phát biểu: “Kính thưa Bác,  đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Phú Thọ cùng tụ hội về đây thành kính dâng lên Bác kính yêu những thành tích mà thiếu nhi Đất Tổ đã đạt được trong những năm qua. Chúng cháu rất xúc động và tự hào khi là những người con được sinh ra và lớn lên trên quê hương Đất Tổ. Niềm tự hào ấy đã hun đúc thành động lực để chúng cháu làm nghìn việc tốt góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng đất nước xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất Việt anh hùng.

Chúng cháu thật vinh dự và tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Đất Tổ, được kế thừa truyền thống anh dũng kiên cường, hiếu học của bao lớp cha anh đi trước; 75 đội viên, thiếu niên nhi đồng đại diện cho hơn 160 nghìn đội viên thiếu niên nhi đồng trong toàn Tỉnh rất phấn khởi có cử chỉ đẹp, lời nói hay, làm việc tốt để xứng đáng với muôn vàn tình thương yêu của Bác.

          Trong giờ phút thiêng liêng đầy xúc động này, thiếu nhi Đất Tổ chúng cháu xin hứa:

“Làm theo lời Bác dạy

Vì màu cờ Tổ quốc

Vì sắc thắm khăn quàng

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

Tuỳ theo sức của mình”

Tiếp tục học tập và rèn luyện đạo đức trở thành con ngoan trò giỏi, góp sức xây dựng mảnh Đất Tổ Vua Hùng ngày càng giàu mạnh.”

Sau buổi Lễ báo công, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Vân Phương

Bài viết khác: