Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào Thoong-lun Xi-xu-lít sang thăm hữu nghị chính thức nước ta từ ngày 15 đến ngày 17/5/2016. Trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn, sáng ngày 15/5/2016, đồng chí Thoong-lun Xi-xu-lít cùng Đoàn đại biểu đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Thủ tướng nước CHDCND Lào Thoong-lun Xi-xu-lít kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Cũng trong chuyến thăm này, sáng ngày 16/5/2016, đồng chí Thoong-lun Xi-xu-lít và các thành viên trong Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Thủ tướng nước CHDCND Lào Thoong-lun Xi-xu-lít kính viếng các AHLS Việt Nam”.

TT lao thang 5 anh 1

Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí  Minh

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Lào Thoong-lun Xi-xu-lít kể từ sau Đại hội Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thành công hồi tháng 4/2016, cho thấy chính sách coi trọng mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước của Lào đối với Việt Nam.

TT lao thang 5 anh 2

Đoàn dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Thời gian qua, quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào không ngừng phát triển. Về chính trị, hai bên thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, gần đây nhất là chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bun-nhăng Vo-la-chít.
Chuyến thăm lần này của Thủ tướng Chính phủ Lào Thoong-lun Xi-xu-lít nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực; tăng cường sự tin cậy, gắn bó giữa Lãnh đạo hai nước và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ trong nhiệm kỳ mới. 

Lan Hương

Bài viết khác: