Sáng ngày 17-5-2016, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bac Lieu

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn có 45 đại biểu là thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đoàn do đồng chí Lê Thị Thanh Hải, Trưởng phòng Người có công, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Báo cáo về tình hình thực hiện công tác chăm sóc đối tượng người có công của Tỉnh và chuyến đi của Đoàn, đồng chí Lê Thị Thanh Hải cho biết: Hiện nay, Bạc Liêu có 12.132 liệt sĩ, 6.561 thương binh, bệnh binh và có trên 59.000 Người có công với cách mạng. Tỉnh đã thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ chế độ trợ cấp ưu đãi Người có công, trong đó trợ cấp thường xuyên 11.762 người, trợ cấp ưu đãi giáo dục cho 108 học sinh, sinh viên. Công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ Người có công với cách mạng được quan tâm và tập trung thực hiện. Năm 2015 đã tiếp nhận 5.500 hồ sơ, đã giải quyết 5.000 hồ sơ đủ điều kiện về thủ tục giấy tờ theo quy định; trong đó, có 257 hồ sơ phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 1.000 hồ sơ thờ cúng liệt sĩ và trên 200 hồ sơ Người có công giúp đỡ cách mạng; 19 hồ sơ cựu thanh niên xung phong... Qua tổng kết rà soát ưu đãi Người có công  với cách mạng theo chỉ thị 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đã có 10.462 đối tượng được rà soát, trong đó 99,9% đối tượng Người có công hưởng đúng, đủ chế độ chính sách. Tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua đã có nhiều chính sách quan tâm tới Người có công nhằm tạo điều kiện cho Người có công và gia đình có điều kiện tốt hơn cả vật chất và tinh thần.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Thanh ghi nhận những công lao đóng góp của các đối tượng Người có công của Tỉnh, đồng thời đánh giá cao những việc làm thiết thực của Lãnh đạo Tỉnh, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình có công trong thời gian qua, đặc biệt là việc tổ chức các đoànN người có công ra thăm Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước; đồng chí chúc chuyến đi của Đoàn an toàn, thành công đồng thời gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể gia đình các đại biểu.

Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chánh Văn phòng đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và món quà lưu niệm cho các đại biểu, cuối buổi tiếp Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”./.

Vân Phương

Bài viết khác: