Sáng ngày 18/5/2016, nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2016), tại Quảng trường Ba Đình, thầy và trò các đội tuyển Học sinh giỏi thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công dâng lên Bác những thành tích đã đạt được trong kì thi Học sinh giỏi quốc gia năm học 2015 - 2016.

Hoc sinh gioi 1

Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình

Tới dự buổi Lễ có Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; đồng chí Đại tá Lê Hồng Sơn, Phó Chánh Văn phòng, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng 300 học sinh trong đội tuyển Học sinh giỏi thành phố Hà Nội.

Thay mặt cho Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các cán bộ quản lí, các thầy giáo, cô giáo, nhân viên ngành Giáo dục Thủ đô cùng hơn 1,6 triệu học sinh, đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Giám đốc Sở đã thành kính báo công lên Bác.

Thành tích mà các em Học sinh giỏi của đội tuyển Hà Nội đạt được trong kì thi chọn Học sinh giỏi quốc gia năm học 2015 - 2016 đạt được là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng của cá nhân mỗi học trò ở từng nhà trường theo lời Bác dạy; sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Lãnh đạo Sở và Phòng Giáo dục; sự dạy bảo tận tình của các các thầy cô giáo giỏi, nhiệt tình, tâm huyết; sự yêu thương chăm sóc của cha mẹ và gia đình, sự động viên chia sẻ của bạn bè, người thân các em. Đó chính là nền tảng, là nguồn động viên khích lệ to lớn để các em tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện và cống hiến.

Từ năm học 2008 đến nay, thầy và trò các đội tuyển dự thi Học sinh giỏi quốc gia của Hà Nội đã giành được 1.030 giải quốc gia, trong đó có 74 giải Nhất, 317 giải Nhì; 384 giải Ba và 255 giải Khuyến khích. Đây là thành tích vui mừng nhất tính theo số lượng và nhất là chất lượng giải đạt được.

Đạt được những thành tích đó, với các em là niềm vinh dự to lớn nhưng mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài phía trước. Là học sinh giỏi quốc gia cũng có nghĩa là các em phải có trách nhiệm nhiều hơn không chỉ với gia đình mà còn với cộng đồng xã hội, với Thủ đô và đất nước. Chắc chắn trên con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng các em luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu lời Bác dạy, nỗ lực hết mình để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Bác, tình yêu thương của gia đình và thầy cô, tiếp bước truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, làm rạng danh non sông đất nước, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Chử Xuân Dũng hứa với Bác sẽ tiếp tục chỉ đạo, cố gắng phấn đấu, phát huy những thành tích mà toàn ngành đã đạt được, đóng góp vào sự nghiệp “trồng người”, đưa đất nước bước lên “đài vinh quang” để sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới.

Hoc sinh gioi 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Bạn Đào Vũ Quang, học sinh lớp 12 Toán 1 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đạt giải Nhất trong kì thi Học sinh giỏi quốc gia và là thành viên của đội tuyển Toán Quốc tế vinh dự được đại diện cho các bạn học sinh của Thủ đô Hà Nội đoạt giải trong kì thi Học sinh giỏi quốc gia năm học 2015 - 2016 hứa trước anh linh của Bác sẽ quyết tâm, nỗ lực cao nhất để thực hiện, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc bảo vệ và dựng xây đất nước.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                  Hải Yến

Bài viết khác: