Nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 28/5/2016, đoàn đại biểu cán bộ, đoàn viên Công đoàn Văn phòng - Chính trị đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Bác tại Khu Di tích K9. Đoàn gồm 35 đồng chí là cán bộ, đại diện chỉ huy cơ quan Văn phòng, Trưởng ban, Trưởng phòng, Trợ lý Chính trị cơ quan Văn phòng, Trợ lý Tổng hợp phòng Chính trị và các đồng chí công đoàn viên, do đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng làm Trưởng đoàn.

Cong doan 1

Cong doan 2

Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Đoàn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau Lễ dâng hương Bác, Đoàn đã có chuyến tham quan thực tế tại Hồ Hòa Bình. Nơi đây từ lâu đã được biết đến như một “Vịnh Hạ Long trên núi” với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều điểm tham quan tâm linh, văn hoá, du lịch nổi tiếng  như Đền Bờ, động Thác Bờ, vịnh Ngòi Hoa, động Hoa Tiên... Lễ hội Đền Bờ được tổ chức mỗi năm một lần, diễn ra từ mùng 7 tháng giêng và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm. Đây là lễ hội lớn không phải riêng của người Mường Hòa Bình mà còn có sự tham gia của nhiều dân tộc anh em trong và ngoài tỉnh, hàng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tới tham quan.

Lòng hồ chứa đựng hàng trăm đảo nhỏ nhấp nhô trên mặt nước mệnh mông, trong đó, nhiều đảo đã được đầu tư cải tạo thành các khu du lịch hấp dẫn với những nét đặc trưng riêng như: Đảo Dừa, đảo Bè Bạn, đảo Cối Xay Gió... Trong đó, đảo Dừa - một điểm du lịch mới đang thu hút đông đảo du khách. Những ngôi nhà sàn lớn xây dựng theo kiến trúc cổ truyền người Mường phân bố theo các khu vực khác nhau được dùng làm chỗ nghỉ, chỗ ăn khi khách có nhu cầu. Xung quanh đảo, gần sát mép hồ còn có những ngôi nhà sàn nhỏ gọn nằm quay mặt ra phía hồ được dựng để dành riêng cho khách du lịch đi nghỉ theo gia đình. Hồ Hòa Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch với phong cảnh sơn thủy hữu tình, có các điểm tâm linh, văn hóa mang tính lịch sử, nhiều thắng cảnh đẹp, dễ dàng kết nối với các điểm du lịch các tỉnh Tây Bắc theo tuyến sông Đà và quốc lộ 6. Ngoài điểm du lịch tâm linh đền và động Thác Bờ, hiện mô hình du lịch sinh thái đảo Dừa, du lịch Hòa Bình đang từng bước khai thác các thế mạnh trên vùng hồ, phấn đấu đưa khu du lịch Hồ Hòa Bình phát triển xứng đáng với những tiềm năng vốn có, trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

Đây là đợt hoạt động học tập, giáo dục truyền thống thường xuyên của Công đoàn cơ sở Văn phòng - Chính trị, nhằm khơi dậy niềm vinh dự, tự hào về những truyền thống và trang sử vẻ vang của dân tộc ta, tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh để mỗi thế hệ chúng ta hôm nay và mai sau nguyện cố gắng phấn đấu và rèn luyện học tập và làm theo tấm đạo đức của Bác.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: