Sáng ngày 04/6/2016, giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, Trung tâm Hoạt  động và giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong Quân đội”. Tham gia Lễ xuất quân có đồng chí Cái Quang Bình, Thường vụ Đảng ủy Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm, các cán bộ phụ trách cùng 210 cháu thiếu niên.

xuat quan

Lễ xuất quân giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử

            Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” đã và đang được Trung tâm Hoạt động và Giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) triển khai, tạo hiệu ứng lớn đối với xã hội, có tác động mạnh mẽ trong thanh thiếu niên, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp xã hội và các bậc phụ huynh. Đây là mô hình giáo dục tổng hợp và hiệu quả cho thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay, góp phần giáo dục nhân cách, xây dựng và phát triển tư duy mới, phát triển cảm quan về cuộc sống con người, nâng cao tính kỷ luật, tính tập thể, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ, trang bị cho thanh thiếu niên các kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng ứng xử, tính tự lập, tinh thần đoàn kết và kiến thức quốc phòng an ninh ...

   Học kỳ trong Quân đội 2016 – “Những bước chân Phù Đổng” với nhiều đổi mới hấp dẫn và bổ ích hơn, phù hợp với từng độ tuổi góp phần nâng cao hiệu quả khoá học.

Phối hợp cùng Tiểu đoàn 11, Sư đoàn 361, Binh chủng Phòng không – Không quân, chương trình năm nay được tổ chức từ ngày 04/6 – 13/6/2016 tại Hoài Đức, Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động huấn luyện quân sự nâng cao tính kỷ luật, tự lập, ý thức tự giác, khi tham gia chương trình các em sẽ được trải nghiệm hành quân, học về kỹ năng dã ngoại, sinh tồn trong thiên nhiên, giải mật thư xuyên suốt quá trình hành quân, tái hiện các hình ảnh lễ hội và các bài dân vũ tập thể sôi động cuốn hút.

xuat quan 1

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Với uy tín và kinh nghiệm tổ chức thực hiện chương trình “Học kỳ trong Quân đội”, Trung tâm Hoạt động và giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam đã, đang và sẽ là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh cũng như các em thanh thiếu nhi có mong muốn tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tại miền Bắc.

            Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Hương Quế

Bài viết khác: