Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng ngày 07/6/2016, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tien giang thang 6 nam 2016

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Tiền Giang là mảnh đất anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Khi đất nước hòa bình, Tiền Giang là một trong những địa phương trong cả nước thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” cho các đối tượng chính sách. Với tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Tiền Giang đã thực hiện chính sách ưu đãi đối với những Người có công với cách mạng, gia đình có công với cách mạng góp phần nâng cao đời sống của các gia đình Người có công.

            Đoàn đại biểu ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác lần này có 42 đại biểu là những Người có công với cách mạng. Họ là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, biệt động, cán bộ bị địch bắt tù đày, thương bệnh binh, trong đó người nhiều tuổi nhất là Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hai, năm nay 91 tuổi.

            Tại buổi tiếp, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã giới thiệu khái quát về công tác giữ gìn thi hài Bác trong suốt 47 năm qua, về công tác đón tiếp tuyên truyền phục vụ chu đáo đồng bào trong nước và khách quốc tế nói chung cũng như đón tiếp phục vụ các đối tượng chính sách nói riêng. Đồng chí đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho từng thành viên trong Đoàn, gửi lời chúc Đảng bộ, nhân dân tỉnh Tiền Giang tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của mảnh đất anh dũng kiên cường trong công cuộc xây dựng đất nước, chúc các má, các bác tiếp tục là tấm gương sáng để giáo dục con cháu, thế hệ trẻ lòng yêu nước, hăng say học tập, lao động, phấn đấu xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

            Trong không khí xúc động, bác Nguyễn Văn Tư, nguyên chiến sỹ bị địch bắt tù đầy, thương binh 2/4 ở thị xã Cai Lậy tâm sự: Năm 2000 là dịp lần đầu tiên tôi ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, đến nay đã 16 năm tôi lại được gặp Người, trong lòng tôi vẫn còn nguyên niềm xúc động bồi hồi và thầm hứa với Bác kính yêu sẽ sống xứng đáng với lời dạy của Bác.

            Thay mặt Đoàn, đồng chí Võ Văn Nhi – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội Tỉnh chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, bày tỏ tình cảm biết ơn và lòng tự hào sâu sắc đối với Bác và xin hứa với Bác sẽ ra sức phấn đấu sống và học tập theo tấm gương đạo đức của Người, góp phần xây dựng tỉnh Tiền Giang ngày càng giàu đẹp./.

Lan Hương

Bài viết khác: