Sáng ngày 29/5/2016, khi đang làm nhiệm vụ hướng dẫn khách vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Hùng Vương – Chùa Một Cột, đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Tài - cán bộ Ban Tham mưu, Trung đoàn 375 đã phát hiện và nhặt được một chiếc ví. Đồng chí đã báo cáo Chỉ huy Ban Tham mưu, kiểm tra bên trong ví có số tiền là 5.000.000 đồng tiền Việt Nam, 02 thẻ ngân hàng ATM, 01 giấy chứng minh nhân dân, 01 bằng lái xe máy, 01 bảo hiểm xe, 01 đăng ký xe máy. Số giấy tờ tài sản trên mang tên chị Trần Thị Hà Giang tại thành phố Đà Nẵng.

tai 375

Đại úy Nguyễn Văn Tài hướng dẫn khách tham quan

Ngay sau đó, Chỉ huy Ban Tham mưu báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Chỉ huy Trung đoàn về vụ việc, thông báo sơ bộ trên hệ thống truyền thanh hướng dẫn của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho toàn thể khách tham quan biết và làm thủ tục nhận. Cùng ngày, Chỉ huy đơn vị đã bàn giao số tài sản trên cho người đánh rơi. Nhận lại tài sản và giấy tờ của mình, chị Trần Thị Hà Giang vô cùng xúc động, cảm ơn trước hành động đẹp của người lính Cụ Hồ.

Đại úy Nguyễn Văn Tài sinh ra và lớn lên tại vùng quê Hà Nam giàu truyền thống cách mạng, với đức tính trung thực, không ngừng học hỏi nâng cao kinh nghiệm, đồng chí luôn là tấm gương sáng cho các cán bộ trẻ học tập, noi theo. Hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của Đồng chí đã góp phần làm dày thêm bảng thành tích của Trung đoàn 375 trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, tô đậm nét đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân./.

Nguyễn Văn Ngọc

Bài viết khác: