Sáng ngày 12/6/2016, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội. Đoàn gồm 40 đại biểu là những thương bệnh binh, những người bị địch bắt tù đày, thân nhân liệt sỹ; do ông Lương Vĩnh Thái, Phó Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Hải Châu làm Trưởng đoàn.

quanhai chau

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe cán bộ của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, quá trình xây dựng công trình Lăng của Người và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

            Quận Hải Châu là mảnh đất có lịch sử trên 500 năm, kể từ lúc những cư dân Việt Nam đầu tiên đến đây khai hoang, vỡ đất, tính kế sinh cơ lập nghiệp lâu dài. Hành trình hơn 500 năm ấy là sự thể hiện của lòng yêu nước, thương nòi sâu sắc, không ngừng bồi đắp ý chí kiên cường, bất khuất của con người Hải Châu trước mọi gian lao, thử thách dù khắc nghiệt đến bao nhiêu của thiên tai, địch họa. Vị trí của quận Hải Châu đã được Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng xác định là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hoá, địa bàn trọng điểm về an ninh, quốc phòng của Thành phố.

            Những năm qua, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Hải Châu đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ quan trọng, góp phần đáng kể trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung ở địa phương. Trong đó, đời sống các hộ gia đình đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn ngày càng ổn định và từng bước được nâng cao rõ rệt. Đối với công tác chính sách thương binh, liệt sỹ và Người có công với cách mạng, hàng năm, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội của Quận thường xuyên tổ chức cho các đoàn Người có công đi tham quan kết hợp điều dưỡng tại các tỉnh phía Nam và phía Bắc./.

Thu Hằng

Bài viết khác: