Sáng ngày 12/6/2016,  đoàn đại biểu Tòa án nhân dân Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những kết quả, thành tích mà đơn vị đã đạt được trong năm 2015. Đoàn do đồng chí Lê Thanh Phong, Quận ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân Quận làm Trưởng đoàn.

Toa an quan 7 anh 1

Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình lịch sử

          Tòa án nhân dân Quận 7 được thành lập vào năm 1997 trên cơ sở tách từ Tòa án nhân dân huyện Nhà Bè, với số lượng cán bộ, công chức là 05 gồm 02 thẩm phán, 02 thư ký và 01 kế toán làm việc trong khuôn viên của Ủy ban nhân dân Quận 7. Tòa án nhân dân Quận 7 thực hiện xét xử, giải quyết tất cả các loại án Hình sự, Dân sự, Hôn nhân và Gia đình, Kinh doanh - Thương mại, Lao động, Hành chính và giải quyết các việc khác thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân. Từ năm 2014 giao thêm nhiệm vụ xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm hành chính.  

          Thực hiện sự chỉ đạo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tập thể cán bộ, công nhân viên Tòa án nhân dân Quận 7 đã cùng xây dựng kế hoạch công tác năm, triển khai các chỉ tiêu thi đua và các văn bản hướng dẫn thi đua của ngành; đề ra các giải pháp thực hiện, phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị, tập thể và cá nhân đã đăng ký thi đua theo chủ đề “Nâng cao chất lượng xét xử, đẩy nhanh tốc độ giải quyết các loại án, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp”.

Lãnh đạo cơ quan đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ thuộc quyền quản lý nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ công chức Tòa án trong sạch, vững mạnh; đã lập công tác quy hoạch dân chủ, công khai đúng quy trình thể hiện được ý chí của tập thể đơn vị; có sự nghiên cứu, đánh giá đúng sở trưởng, năng lực công tác của từng cán bộ, công chức để luân chuyển, bố trí công tác phù hợp. Nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, công chức, trong đó quan tâm việc đào tạo trình độ về tin học, thường xuyên tập huấn việc sử dụng các phần mềm, vận hành thành thạo các phương tiện điện tử trong hoạt động tác nghiệp đối với từng chức danh cán bộ, công chức Tòa án nhằm chuẩn bị tốt nhất nguồn nhân lực để thực hiện chủ trương tin học hóa và vận hành có hiệu quả mô hình Tòa án theo Luật tổ chức Tòa án năm 2014.

Điểm nổi bật về năng lực nguồn nhân sự của Tòa án nhân dân Quận 7 trong phong trào thi đua về thành tích đạt danh hiệu “Thẩm phán giỏi”. Năm 2014 đơn vị có 01 Thẩm phán được công nhận danh hiệu “Thẩm phán giỏi”. Năm 2015 đơn vị có thêm 04 Thẩm phán được công nhận danh hiệu “Thẩm phán giỏi”, Tòa án vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2015.

Bên cạnh đó, năm 2015, đơn vị đã xây dựng và triển khai thực hiện Công trình Dân vận khéo với chủ đề “Chủ động, tăng cường đối thoại”. Chủ đề này là một bước tiếp theo trong quá trình thực hiện công tác dân vận khéo tại Tòa án nhân dân Quận 7, thể hiện tính tiên phong, sáng tạo, chủ động, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân trên tinh thần “gần dân, hiểu dân, học dân, giúp dân” như lời Bác dạy. Công trình này đã được lãnh đạo Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Quận ủy Quận 7 rất quan tâm và đánh giá cao. Trong thực hiện phong trào dân vận khéo đơn vị được được Quận ủy 7 tặng Giấy khen về việcthực hiện tốt phong trào thi đua dân vận năm 2014và 01 cá nhân được khen thưởng cấp Thành phố. Đạt được kết quả trên là do toàn thể cán bộ của đơn vị yêu nghề, có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết gắn bó toàn tâm toàn ý trong công tác chuyên môn nên đã đạt được nhiều thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2015.

Toa an quan 7 anh 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Trước anh linh của Bác,đoàn đại biểu Tòa án nhân dân Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh xin hứa: Sẽ tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tận tâm tận lực thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần “gần dân, hiểu dân, học dân, giúp dân”  góp một phần vào công cuộc xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh giàu đẹp, vững mạnh.

         Sau buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Vân Phương

                                                                                        

 

Bài viết khác: