Sáng 12/6/2016, đoàn đại biểu Doanh nhân làm theo lời Bác đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức sinh hoạt chính trị tại Khu Di tích K9. Đoàn do đồng chí Nguyễn Quốc Hải, Tổng Biên tập Báo Kinh doanh và Tiếp thị làm Trưởng đoàn.

doanh nhan 1

Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các doanh nhân tiêu biểu

            Đón đoàn tại Hội trường số 8 Hùng Vương có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại diện các cơ quan trong Bộ Tư lệnh. Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương đã nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà các doanh nhân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Việc vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức các sinh hoạt chính trị tại Khu Di tích K9 là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban đã giới thiệu với Đoàn về những kết quả thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng, Khu Di tích K9 trong giai đoạn mới và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc.

doanh nhan 2

Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Tại Khu Di tích K9, đồng chí Nguyễn Quốc Hải, thay mặt Đoàn đã báo công dâng Bác. Đồng chí cho biết: Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, các nhà công thương Việt Nam đã vinh dự là giới chức xã hội đầu tiên được Người đón tiếp tại Phủ Chủ tịch, điều đó cho thấy Bác đặc biệt coi trọng phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong cuộc chấn hưng kinh tế nước nhà. Trong thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ưu đãi cho sự phát triển của giới doanh nhân. Đặc biệt là Nghị quyết 09-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XI) về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế. Doanh nhân đã khẳng định được vai trò và ngày càng tiến bộ trưởng thành về mọi mặt; từng bước nâng cao uy tín, vai trò to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế.

doanh nhan 3

Đoàn dâng hương tưởng niệm và báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9

Từ hơn 10 nghìn doanh nghiệp cách đây 25 năm, đến nay nước ta đã có hơn 500 nghìn doanh nghiệp, cùng hàng triệu hộ kinh doanh cá thể; trong đó có các doanh nghiệp khu vực tư nhân ngày càng phát triển, thể hiện tính năng động, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo hàng triệu việc làm mới, góp phần xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an ninh xã hội. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã đạt được kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực về phẩm chất, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công việc, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng các doanh nghiệp. Trước anh linh của Người các doanh nhân xin hứa tiếp tục phấn đấu là những tấm gương sáng với những việc làm tích cực hữu ích, sáng tạo trong từng công việc, trên từng cương vị chức trách để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

doanh nhan 4

Giáo sư Hoàng Chí Bảo nói chuyện về Bác Hồ

            Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã nghe Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo nói chuyện về Bác Hồ và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu Di tích K9./.

                                                                                        Nguyễn Thanh Huống

Bài viết khác: