Thực hiện Chỉ thị số 464-CT/ĐU ngày 19/02/2016 của Đảng ủy Đoàn 969 về lãnh đạo Đại hội Phụ nữ các cấp trong đơn vị; Hướng dẫn số 1536/HD-CT ngày 05/5/2016 của Phòng Chính trị, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo Ban về tổ chức Đại hội Phụ nữ cơ sở Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình nhiệm kỳ 2016-2021.

Phu nu qT 1

Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Phó Trưởng ban, Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Đại hội

Với chủ đề “Đoàn kết, phát huy truyền thống, tiềm năng, sức sáng tạo”, Đại hội đại biểu Phụ nữ Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tập trung tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2011-2016; đồng thời quyết định mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp thực hiện phong trào, hoạt động của Hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nhiệm kỳ qua,Hội Phụ nữ Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình đã bám sát đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chương trình, kế hoạch hoạt động của trên, gắn với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ của Ban, hoạt động của Hội đã có nhiều đổi mới, cán bộ và hội viên đã phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù lao động, khắc phục khó khăn, tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nổi bật là phong trào thi đuaPhụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúcgắn với cuộc vận động xây dựng gia đình5 không 3 sạch. Hội đã thường xuyên làm tốt việc tuyên truyền vận động hội viên, nhằm giúp cho chị em trong Hội nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ và trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đồng thời, chăm lo bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho chị em.

Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tỷ lệ hội viên tăng lên với 129 hội viên, với đức tính cần cù, sáng tạo, chịu thương, chịu khó đã và đang vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực trong học tập, lao động, công tác, tham gia tích cực vào nhiệm vụ giữ gìn, tôn tạo cảnh quan môi trường khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình góp phần phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới; đội ngũ cán bộ Hội ngày càng trưởng thành, khẳng định được vị trí, vai trò của phụ nữ trong việc tham gia công tác lãnh đạo, quản lý ở các cấp, đóng góp công sức to lớn vào thành tích chung của Ban, tiếp tục khẳng định lời dạy của Bác Hồ “Non sông gấm vóc Việt Nam, do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Sự trưởng thành của phong trào phụ nữ cũng như những kết quả mà cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình đạt được trong nhiệm kỳ qua, đã được cấp trên ghi nhận và khen thưởng: Từ năm 2011 đến năm 2016, Hội liên tục được tặng Giấy khen của Phòng Chính trị, 4 Chi hội và 60 lượt cá nhân được khen thưởng trong công tác phụ nữ; có 29 lao động nữ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 08 Bằng khen, 125 lượt Giấy khen, 386 lượt lao động nữ đạt danh hiệu Lao động tiến tiến. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM, xây dựng Ban VMTD, ngày càng ổn định, phát triển.

Phu nu qT 2

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021 đã xác định mục tiêu,nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phávà đề ra các chỉ tiêu cơ bản, trong đó tập trung: Xây dựng phát triển tổ chức Hội vững mạnh; đoàn kết vận động hội viên tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; phát huy vai trò của tổ chức Hội, tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình trong giai đoạn mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Phát huy ngày càng tốt hơn vai trò tham gia của hội viêntrong việc bàn bạc, thảo luận xây dựng kế hoạch; trong việc lựa chọn, quyết định các vấn đề, các khâu đột phá và giải pháp sát với điều kiện thực tế.

Đại hội đã bầu 07 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021 và bầu 50 đại biểu chính thức, 03 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Phụ nữ cấp trên.

Doãn Thị Hồng

Bài viết khác: