Triển khai Kế hoạch huấn luyện chiến đấu năm 2016 của Tư lệnh; Kế hoạch tổ chức Hội thao thể dục thể thao (TDTT) năm 2016 số 969/KH-TM, ngày 25 tháng 3 năm 2016 của Phòng Tham mưu được Thủ trưởng Bộ Tư lệnh phê duyệt, Ban Tổ chức đã tổ chức thành công Hội thao TDTT năm 2016, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Kết quả Hội thao cũng khẳng định nhiều cơ quan, đơn vị, nhiều vận động viên đã khắc phục khó khăn, tích cực rèn luyện, tập trung sức lực, trí tuệ để thi đấu giành thứ hạng cao nhất trong Hội thao. Kết thúc Hội thao năm 2016, xếp hạng toàn toàn, giải Nhất thuộc về Đoàn 275, giải Nhì thuộc về Đoàn 195, giải Ba thuộc về Đoàn 285.

Hoi thao 2016

Đại tá Cao Đình Kiếm - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh trao Huy chương Vàng và Cúp cho Đội vô địch nội dung bắn súng ngắn K59

Kết quả của Hội thao đã khẳng định bước chuyển biến về nhận thức, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của cấp ủy, người chỉ huy các cấp đối với công tác huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao trong toàn đơn vị. Biểu hiện rõ nét nhất là sau khi có Chỉ thị của Tư lệnh, Kế hoạch của Tham mưu trưởng về Hội thao TDTT năm 2016, các cơ quan, đơn vị đã nhanh chóng quán triệt, tuyển chọn VĐV, thành lập đội tuyển, tổ chức huấn luyện, luyện tập và tham gia Hội thao cấp Bộ Tư lệnh đạt chất lượng tốt.

Kết quả Hội thao năm nay, không chỉ đánh giá kết quả huấn luyện thể lực, sức bền dẻo dai, khả năng cơ động của bộ đội mà còn đánh giá kết quả công tác huấn luyện toàn diện trong Bộ Tư lệnh. Đây là lần đầu tiên có số lượng vận động viên tham gia cao nhất từ trước đến nay với hơn 400 đồng chí. Hội thao TDTT năm 2016  quy mô lớn hơn các kỳ Hội thao trước đây, số môn thi đấu tăng (Bơi và Cờ tướng). Để chuẩn bị chu đáo về nội dung thi đấu, cơ sở vật chất, Ban Tổ chức đã chỉ đạo cơ quan thường trực phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện các công tác chuẩn bị theo chức năng chuyên môn, đồng thời phân công rõ trách nhiệm cho từng bộ phận, cá nhân.

Để bảo đảm khách quan, trung thực trong quá trình thi đấu, Ban Tổ chức  đã triệu tập các đồng chí trọng tài từ các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh, toàn bộ trọng tài đều được tập huấn, bồi dưỡng kỹ về nội dung và phương pháp đối với từng nội dung thi đấu. Kết quả các cuộc thi đấu được điều hành chính xác, nghiêm minh, đúng luật tạo sự đoàn kết thống nhất, tinh thần thể thao cao thượng, quyết thắng.

Song song với việc triển khai công tác chuyên môn, công tác thông tin, tuyên truyền đã làm tốt chức năng chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền thường xuyên liên tục. Đặc biệt sự trang trọng, chính quy tại các buổi khai mạc đã được đưa tin, phản ánh kịp thời để lại ấn tượng tốt đẹp trong đơn vị và bạn đọc bên ngoài.

Tại giai đoạn 2, với số lượng vận động viên đông hơn, phải tổ chức ăn nghỉ tập trung, song công tác hậu cần luôn được coi trọng vì đây là khâu thiết yếu cho toàn bộ hoạt động của Hội thao. Ban Tổ chức đã chỉ đạo Đoàn 285 chủ động bảo đảm nơi ăn, nghỉ cho các đoàn vận động viên, bảo đảm đủ tiêu chuẩn, định lượng, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng dịch, an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức Hội thao còn những hạn chế tồn tại cần được khắc phục: Thực hiện Kế hoạch Hội thao TDTT của một số cơ quan, đơn vị chưa chủ động; đăng ký nội dung, vận động viên tham gia không đúng điều lệ; quá trình thi đấu có đội tuyển thi đấu chưa thực sự tích cực.

Hội thao TDTT năm 2016 đã khép lại, bài học thành công của Hội thao luôn gắn liền với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị. Mặc dù bận rất nhiều công việc, nhưng các đồng chí Thủ trưởng đã đến dự, động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia Hội thao. Sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn Bộ Tư lệnh là nền tảng giúp Hội thao thành công tốt đẹp.

Bên cạnh đó là công tác tổ chức chỉ đạo, điều hành kiên quyết khoa học, triển khai chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra đôn đốc phát hiện kịp thời để có biện pháp khắc phục nhanh chóng nhất. Xây dựng quy chế, quy tắc cụ thể, chặt chẽ, bảo đảm khách quan, trung thực. Kiên quyết chống bệnh thành tích, tiêu cực trong tổ chức để Hội thao thực sự là ngày hội của các lực lượng trong toàn Bộ Tư lệnh. Đây cũng là sự kiểm định chính xác chất lượng, chiều sâu công tác huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao của mỗi cơ quan, đơn vị, là điều kiện phát hiện, tuyển chọn các tài năng bổ sung lực lượng cho các đội tuyển Bộ Tư lệnh./.

Đại tá Lâm Văn Hoan

Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh 969

Trưởng ban Tổ chức Hội thao

Bài viết khác: