Sáng ngày 05/7/2016, đoàn đại biểu Người có công tỉnh Cà Mau đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ca mau dot 2 anh 1

Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng trao Huy hiệu Bác Hồ và tặng phẩm cho các thành viên trong Đoàn

            Đây là đợt thứ hai trong năm 2016, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau đưa đoàn đại biểu Người có công của Tỉnh ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Đoàn gồm 40 đại biểu là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

            Cà Mau là tỉnh tận cùng của Tổ quốc thuộc vùng căn cứ cách mạng và gánh chịu nhiều hậu quả của chiến tranh nên số lượng Người có công hưởng chính sách của Tỉnh khá đông. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng Cà Mau luôn quan tâm, chăm lo cho Người có công với cách mạng; phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn” thông qua những việc làm thiết thực như vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, chăm sóc nâng cao đời sống Người có công, tổ chức phụng dưỡng cho 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng,… Đến nay,  toàn bộ số Người có công trên địa bàn tỉnh Cà Mau đều có cuộc sống tương đương với mức sống tại địa bàn cư trú.

ca mau dot 2 anh 2

Đoàn Người có công tỉnh Cà Mau về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp đoàn đại biểu tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giới thiệu với các đại biểu về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công trình Lăng của Người và công tác đón tiếp đồng bào, kiều bào và khách quốc tế tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Thanh thay mặt Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và vật phẩm lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho từng thành viên trong Đoàn.

ca mau dot 2 anh 3

Đoàn  kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                            Hải Yến

Bài viết khác: