Thực hiện hướng dẫn của Phòng Chính trị về triển khai Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam, thời gian qua, Hội Phụ nữ cơ sở Đoàn 285 đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng. Tháng hành động vì trẻ em năm nay ở đơn vị diễn ra từ ngày 01/6 -30/6, là dịp để cấp uỷ, chỉ huy đơn vị và các bậc cha mẹ lắng nghe các ý kiến của trẻ em, đưa ra những giải pháp phù hợp, nhằm đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em.

thang vi tre em 1

Thuyết minh thành quả vẽ tranh tập thể của các đội chơi

            Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền, sáng ngày 27/6/2016, Hội Phụ nữ cơ sở đã tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em” và phát động tổ chức “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Tới dự buổi sinh hoạt chuyên đề có Trung tá Huỳnh Quang Trường, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Đoàn 285, đại diện các cơ quan, đơn vị và toàn thể hội viên Hội Phụ nữ. Đặc biệt, tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề có đông đủ các cháu là con của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

            Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các cháu đã được các chuyên gia phổ biến và hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích ở trẻ em. Với các hình thức sáng tạo, hấp dẫn của giáo viên, các cháu đã được tìm hiểu về những kiến thức cơ bản về phòng tránh đuối nước, các tai nạn thường xảy ra trong sinh hoạt, học tập và những kỹ năng để phòng, tránh các nguy cơ gây mất an toàn đối với trẻ em. Lồng ghép vào đó là các nội dung hoạt động như múa hát tập thể, các trò chơi vận động, vẽ tranh theo chủ đề đã thu hút được đông đảo các cháu tham gia.

thang vi tre em 2

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi sinh hoạt

Có thể nói, các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” và Ngày gia đình Việt Nam của Hội phụ nữ cơ sở Đoàn 285 đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của gia đình, cộng đồng và toàn đơn vị đối với sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; thu hút các em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn trong dịp hè tạo điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần./. 

Trần Duy Hưng

 

Bài viết khác: