Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2016) và thực hiện Kế hoạch tổ chức điều dưỡng Người có công với cách mạng năm 2016, sáng ngày 13/7/2016, đoàn đại biểu Người có công tỉnh Đồng Tháp đã ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan dai bieu 1

Đoàn Người có công tỉnh Đồng Tháp về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn có 85 đại biểu gồm thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học, do đồng chí Nguyễn Trọng Tịnh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp làm Trưởng đoàn.

Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, tỉnh Đồng Tháp là một trong những chiến trường ác liệt của Đồng bằng Sông Cửu Long và người dân Đồng Tháp cũng đã chịu nhiều hi sinh, tổn thất. Qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn, Đồng Tháp có 14.588 gia đình liệt sỹ, 7.556 thương binh, 355 bệnh binh, 638 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Những năm qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đồng Tháp luôn chủ động trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và nhận được sự nhất trí, đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hết lòng ủng hộ. Tỉnh Đồng Tháp đã huy động được gần 90 tỷ đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Nguồn quỹ này cộng với ngân sách Nhà nước, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Hầu hết các gia đình chính sách được hỗ trợ đều gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiều hộ thoát nghèo, làm giàu chính đáng, trở thành tấm gương điển hình ở địa phương, khu vực mình sinh sống. Đạt được kết quả như vậy là nhờ sự nỗ lực, chung sức, chung lòng, quyết tâm lớn của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đó cũng là biểu hiện sinh động của lòng tri ân và đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đoàn đại biểu đã được nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, về công tác tổ chức, đón tiếp nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác. Từng đại biểu trong Đoàn đã được Ban Quản lý Lăng trao tặng huy hiệu Bác Hồ và vật phẩm lưu niệm có in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

doan dai bieu 2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                Hải Yến

Bài viết khác: