Trong chương trình thực hiện nhiệm vụ hợp tác với Bộ Quốc phòng Việt Nam, sáng ngày 16/7/2016, Đoàn đại biểu Quân đội nhân dân Lào đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan-quan-doi-lao-2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Đoàn gồm có 18 cán bộ làm công tác kiểm tra của Quân đội nhân dân Lào, do đồng chí Trung tá Phu Khổng - Mạ Nô La làm Trưởng đoàn.

          Chấp hành Chỉ thị số 04/CT-BQP, ngày 30/1/2016 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc giao nhiệm vụ hợp tác giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Lào năm 2016; trong thời gian làm việc tại Việt Nam, Đoàn Cán bộ Lào đã được nghiên cứu những nội dung cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát theo quy định Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam (khóa XI), làm cơ sở để vận dụng vào hoạt động công tác kiểm tra của Đảng bộ Quân đội nhân dân Lào.

          Tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát cho Bạn là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong quan hệ hợp tác quốc tế giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Lào.

doan-quan-doi-lao-1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương

          Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu khái quát về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới, chúc mừng những thành tựu mà nhân dân và Quân đội Lào đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng trong thời gian tới Quân đội hai nước sẽ tăng cường hợp tác để không ngừng vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, thủy chung, trong sáng giữa hai nước. Đồng chí Thiếu tướng đã trân trọng trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

doan-quan-doi-lao-3
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình

          Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.     

Bùi Hoa

 

Bài viết khác: