Trong không khí của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Chiến dịch mùa Hè tình nguyện và tổ chức các hoạt động tháng “Đền ơn, đáp nghĩa” nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, sáng ngày 30/7/2016, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, đoàn đạibiểu Hành trình Đỏ năm 2016đã làm lễ báo công, dâng lên Bác những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

hanh-trinh-do-2016-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

          Tới dự buổi Lễ có đồng chí PGS.TS Phạm Quang Vinh - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức “Hành trình Đỏ 2016”; đồng chí Nguyễn  Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; nhà báo Nguyễn Tuấn Khởi - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhân ái Vòng tay Việt, Phó Trưởng ban Ban tổ chức“Hành trình Đỏ 2016”; các đồng chí đại diện Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành phố tổ chức Hành trình Đỏ, các đồng chí phụ trách đoàn, các cán bộ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, các đơn vị phối hợp tổ chức và 130 tình nguyện viên đã hội tụ tại Thủ đô Hà Nội.

Đoàn tình nguyện viên Hành trình Đỏ đến từ nhiều địa phương, nhiều dân tộc, với những lứa tuổi và công việc khác nhau. Đoàn gồm 60 tình nguyện viên tham gia đoàn Hành trình Đỏ phía Bắc tổ chức các hoạt động, sự kiện tại các tỉnh thành phía Bắc và 70 tình nguyện viên tham gia đoàn Hành trình Đỏ phía Nam phối hợp tổ chức hoạt động, sự kiện tại các tỉnh thành phía Nam. Qua 27 tỉnh thành, tổ chức Hành trình Đỏ luôn giữ vững tinh thần đoàn kết và trách nhiệm cao, đã góp sức cùng với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tại các địa phương vận động được hàng chục nghìn người dân đăng ký hiến máu, góp phần mang lại sự sống cho người bệnh thiếu may mắn trong dịp Hè này. Cùng với đó, Đoàn đã tuyên truyền tới hàng ngàn người dân về bệnh tan máu bẩm sinh và trao tặng những phần quà ý nghĩa cho nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

          Hành trình Đỏ - hành trình vận động hiến máu xuyên Việt được tổ chức liên tục trong 4 năm qua vào tháng 7 đã tiếp nhận được hơn 70.000 đơn vị máu. Những đơn vị máu ấy đã được truyền cho hàng ngàn bệnh nhân và mang lại niềm tin, sự sống cho họ.

Thay mặt cho Đoàn đại biểu, anh Châu Tuấn Phát, thành viên trong Đoàn đã hứa với Bác sẽ luôn giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội tình nguyện và đóng góp sức trẻ của mình trong việc phát triển phong trào hiến máu tình nguyện trên cả nước nói chung và phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương nói riêng, nguyện sẽ tiếp tục tham gia hiến máu và vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp tục tuyên truyền về bệnh Tan máu bẩm sinh và tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động thiện nguyện.

hanh-trinh-do-2016-2
Đại diện Đoàn, anh Châu Tuấn Phát phát biểu tại buổi Lễ

          Kết thúc buổi Lễ, Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Hương Quế

Bài viết khác: