Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), trong thời gian qua, tuổi trẻ Chi đoàn Tiêu binh danh dự đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị và tham gia các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, tri ân các Anh hùng liệt sỹ (AHLS).

            Với vị trí, vai trò là lực lượng nòng cốt trong trong thực hiện nhiệm vụ nghi lễ tại Lăng và Đài tưởng niệm các AHLS, mỗi cán bộ đoàn viên chi đoàn Tiêu binh danh dự đã phát huy tốt tinh thần xung kích của tuổi trẻ, khắc phục mọi khó khăn đoàn kết thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Các đoàn viên đã tích cực rèn luyện nâng cao trình độ thực hiện nhiệm vụ nghi lễ, tham gia hướng dẫn khách, khiêng hoa, khiêng xe đẩy tại Lăng và Đài tưởng niệm các AHLS tận tình chu đáo; phục vụ lễ viếng Bác và đặt hoa tưởng niệm các AHLS của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ bảo đảm đúng quy định, không để xảy ra sai sót. Bên cạnh đó, tuổi trẻ đơn vị luôn phát huy tốt vai trò xung kích trong các phong trào thi đua, mỗi cán bộ, đoàn viên nguyện làm một việc tốt để “Đền ơn, đáp nghĩa”, tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

chi-doan-tieu-binh-1
Tuổi trẻ Chi đoàn tham gia lao động, dọn dẹp tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội

Tuổi trẻ Chi đoàn đã phối hợp với đoàn xã Xuân Tảo và Xuân Đỉnh tiến hành làm vệ sinh, tôn tạo, tu sửa Đài tưởng niệm và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là một hoạt động vừa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vừa có tác dụng giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên trong Chi đoàn - những thế hệ đi sau trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

chi-doan-tieu-binh-2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Thông qua hoạt động này, từng cán bộ, đoàn viên trong Chi đoàn đã xây dựng cho mình ý thức tự giác, thái độ trách nhiệm, sống có ích với đơn vị, với đất nước. Đồng thời, mỗi cá nhân đã nhận thức sâu sắc rằng: Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống ngàn đời của dân tộc; truyền thống đó đã hun đúc lên khí phách con người Việt Nam trọng đạo lý, luôn tỏ lòng hiếu nghĩa, khắc ghi những công lao to lớn của thế hệ cha anh đi trước. Đó là những anh hùng liệt sỹ, những thương binh, bệnh binh đã không tiếc máu xương chiến đấu cho độc lập dân tộc. Với truyền thống đó, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Tiêu binh danh dự nguyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, không ngừng phấn đấu ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

                                                                                                    Đăng Thanh

Bài viết khác: