Sáng ngày 4-8-2016, tại Quảng trường Ba Đình, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác và tuyên dương những kết quả học tập của 202 học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho 1041 học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc là con cán bộ, công nhân, viên chức lao động ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2016.

Đoàn đo đồng chí Phạm Phương Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm Trưởng đoàn.

cong-doan-ngan-hang-1
Đồng chí Phạm Phương Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
phát biểu tại buổi lễ

Cách đây 65 năm, ngày 06/5/1951,Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh thành lập Ngân hàng quốc gia Việt Nam - tiền thân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày nay. Trải qua 65 năm hình thành và phát triển, đến nay toàn hệ thống ngân hàng có 7 ngân hàng thương mại Nhà nước, 28 ngân hàng thương mại cổ phần và trên 1.000 quỹ tín dụng nhân dân với nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ theo hướng chủ động, linh hoạt, thận trọng, chặt chẽ nhằm ổn định giá trị đồng tiền, kiểm soát lạm phát góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Song song với việc nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao phó, các cấp lãnh đạo trong ngành vẫn luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao những hoạt động hướng về người lao động, các hoạt động đoàn thể trong đó có công tác chăm sóc thanh thiếu niên, nhi đồng. Đây cũng là một trong những công tác trọng tâm trong hoạt động của hệ thống Công đoàn ngân hàng Việt Nam.

Tại Hội nghị biểu dương Học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc lần thứ nhất, giai đoạn 2011 - 2013, ngành Ngân hàng đã khen thưởng 552 các cháu học sinh, sinh viên được từ giải Nhất cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên. Đến Hội nghị biểu dương lần thứ 2, giai đoạn 2014 - 2016, đã có 1041 học sinh, sinh viên đạt giải từ giải Nhất cấp tỉnh trở lên, số lượng đã tăng lên gấp đôi so với giai đoạn trước; trong đó có 67 cháu đạt giải cấp quốc tế, 454 cháu đạt giải cấp quốc gia, 496 cháu đạt giải Nhất cấp tỉnh và tương đương, 23 cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Thành tích của các cháu ở các bậc học, được thể hiện qua các kỳ thi học sinh giỏi ở nhiều lĩnh vực như văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, điển hình như các kỳ thi học sinh giỏi, các kỳ thi Olympic, Hội khỏe Phù Đồng, hội thi truyền thống, hội thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh phổ thông,...  Các cháu đã tự tin khi tham dự các kỳ thi quốc tế, khẳng định tri thức trẻ của Việt Nam với thế giới bằng các tấm huy chương, các giải thưởng lớn. Từ các cuộc thi kiến thức như: Vô địch toán Quốc tế tổ chức tại Bắc Kinh Trung Quốc, Olympic Sinh học Quốc tế tổ chức tại Đan Mạch, Olympic Hóa học Quốc tế tổ chức ở Singapore; Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế, Olympic Tài tăng tiếng Anh,… đến các cuộc thi năng khiếu về thể thao, nghệ thuật như Liên hoan nghệ thuật Châu Á; Vô địch cờ vua trẻ; giải Bóng bàn các cây vợt trẻ toàn quốc; Cúp khiêu vũ thể thao toàn quốc,… đều có sự góp mặt của con cán bộ ngành Ngân hàng và đều đạt thành tích cao.

cong-doan-ngan-hang-2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh của Bác, đồng chí Phạm Phương Lan thay mặt toàn thể cán bộ công nhân, viên chức, lao động ngành Ngân hàng xin hứa với Bác: Sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, không ngừng rèn luyện, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó cho Ngành. Làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tuyên truyền giáo dục, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành nâng cao trình độ về mọi mặt, vững vàng về chính trị, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, hướng vào sự nghiệp đổi mới hoạt động Ngân hàng. Quan tâm thực hiện tốt công tác gia đình, đặc biệt là thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước, giúp cha mẹ các cháu yên tâm công tác, phấn đấu vươn lên, cống hiến sức lực, trí lực cho sự phát triển của ngành, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với việc tuyên truyền và triển khai công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác gia đình, coi xây dựng gia đình là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm nơi ở, làm việc của Người/.

Vân Phương

Bài viết khác: