Ngày 29/7/2016, Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và môi trường (Trung tâm) và Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình đã tổ chức buổi làm việc về nội dung nghiên cứu, ứng dụng khoa công nghệ và tổ chức bàn giao các quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc một số giống hoa phục vụ trang trí cảnh quan khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình mà Trung tâm đã nghiên cứu, thử nghiệm trong thời gian vừa qua. Đây là nội dung đã được lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho hai đơn vị trực thuộc Ban Quản lý Lăng trong nghiên cứu ứng dụng vào nhiệm vụ chính trị thường xuyên.

Tham dự có đại diện của Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại diện hai cơ quan. Về phía Trung tâm có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến, Giám đốc Trung tâm; về phía Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình có đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng ban; cùng một số cán bộ, nhân viên của hai cơ quan.

Trong buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Thu Lai - Trưởng phòng Phòng Ứng dụng và Thực nghiệm của Trung tâm đã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm vụ ứng dụng một số giống hoa như: Liễu tường, Bông bụt, Cúc lá nhám, Dã quỳ, Cẩm tú cầu, Đào bạch, Sen hồng ...và kết quả ứng dụng chế phẩm sinh học trong duy trì chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, thảm cỏ tại Khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình.

trung-tam-lam-viec-1
Đồng chí Đỗ Thị Thu Lai báo cáo tổng kết nhiệm vụ
trồng và chăm sóc một số giống hoa phục vụ trang chí cảnh quan khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh Quảng trường Ba Đình
và Khu Di tích K9

Sau khi nghe báo cáo, các ý kiến tham gia tại Hội nghị đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng, có ý nghĩa trong duy trì chăm sóc vườn hoa, cây cảnh của Khu vực Lăng Bác hiện nay. Các nghiên cứu đãbổ sung và làm tăng số lượng, chủng loại cây hoa phù hợp với đặc điểm sinh thái, cảnh quan tại khu vực. Các quy trình kỹ thuật là cơ sở khoa học cho nhân giống và sản xuất cây hoa thời vụ phục vụ trang trí. Kết quả ứng dụng chế phẩm sinh học đã lựa chọn được một số chế phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học thân thiện với môi trường, phòng trừ hiệu quả cao đối với một số loại sâu, bệnh hại cây trồng. Sản phẩm trong ứng dụng có thể thay thế các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học độc hại với môi trường.

trung-tam-lam-viec-2
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi làm việc

trung-tam-lam-viec-3
Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng ban Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình phát biểu tại buổi làm việc

Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình tiếp nhận toàn bộ các quy trình kỹ thuật và báo cáo ứng dụng chế phẩm sinh học để áp dụng vào thực tiễn nhiệm vụ của Ban. Trong thời gian tới, Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình và Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu, trao đổi hợp tác về tăng cường sản xuất cây hoa áp dụng theo công nghệ mới, tiếp tục duy trì chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, thảm cỏ và bảo vệ môi trường trong thực hiện nhiệm vụ của hai đơn vị. Phối hợp đề xuất trang trí cây hoa, cây cảnh góp phần tạo nên tính hiện đại, dân tộc, trang nghiêm và giản dị, tạo cảnh quan sinh thái môi trường bền vững cho toàn khu vực ngày càng khang trang sạch đẹp để phục vụ tốt nhất đồng bào trong nước, khách quốc tế đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan khu vực./.

                                                                                                            Thanh Liễu

Bài viết khác: