Sáng ngày 10/8, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Công đoàn Công nghiệp Hóa chất (CNHC) Việt Nam đã tổ chức Lễ báo công, dâng lên Bác những kết quả đạt được của phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn giai đoạn 2014 - 2016.

cong-nghiep-hoa-chat-viet-nam-2016-1
Đồng chí Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam
phát biểu tại buổi Lễ

          Đoàn gồm 87 đại biểu ưu tú, đại diện cho 27 nghìn lao động trong toàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; do đồng chí Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Khắc ghi và thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, phong trào thi đua Lao động giỏi - Lao động sáng tạo đã được lãnh đạo các cấp trong toàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên, lao động (CNVLĐ). Trong giai đoạn 2013 - 2015, Công đoàn CNHC Việt Nam đã có 14.304 ý tưởng được đề xuất, nhiều ý tưởng đã trở thành sáng kiến áp dụng vào sản xuất, làm lợi gần 700 tỷ đồng; có 341 lượt cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo. Trong số các đồng chí đó có 15 cá nhân được tặng từ 03 bằng Lao động sáng tạo trở lên và nhiều đồng chí đạt được giải cao trong các kỳ thi sáng tạo khoa học công nghệ cấp tỉnh, 1 đồng chí được giải thưởng Khoa học công nghệ VIFOTEC.

Nhiều đồng chí là lãnh đạo các đơn vị đã nhiệt tình hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào lao động giỏi, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào tại đơn vị. Nhiều công nhân lao động qua phong trào thi đua, tích cực học hỏi, không ngừng vươn lên đã trở thành những cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý, đốc công, trưởng ca xuất sắc, các quản đốc, giám đốc xí nghiệp giỏi; nhiều công nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn và các phần thưởng cao quý khác.

Các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú; nhiều đơn vị tổ chức các phong trào thi đua quản lý chất lượng, giám sát vệ sinh lao động, môi trường lao động theo hệ thống ISO14000, 5S, TPM; nhiều đơn vị có truyền thống tổ chức tốt phong trào sáng kiến và Lao động sáng tạo được duy trì qua các năm.

Để triển khai các phong trào thi đua tại cơ sở, nhiều cán bộ công đoàn, đặc biệt là các đồng chí Chủ tịch công đoàn đã rất nhiệt tình, năng động, sáng tạo. Các đồng chí đã phải vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa phải hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức công đoàn giao cho.

          Nhờ tổ chức tốt công tác thi đua, cũng như hoạt động công đoàn đã góp phần giúp các chỉ tiêu như giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn CNHC đều có sự tăng trưởng. Người lao động đảm bảo việc làm, với mức thu nhập bình quân tăng 10,2%/năm. Các hoạt động của tổ chức công đoàn luôn luôn được đẩy mạnh, đời sống vật chất, văn hoá tinh thần của người lao động được nâng cao. Nhiều tập thể, cá nhân đã được cấp trên khen thưởng. Năm 2014, Công đoàn CNHC Việt Nam đã được tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2014 và liên tục được tặng cờ thi đua Tổng Liên đoàn từ năm 2011 đến năm 2015.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đồng chí Vũ Tiến Dũng đã thay mặt cho tập thể cán bộ CNVCLĐ toàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam hứa với Bác sẽ tuyệt đối tin tưởng vào con đường đi lên CNXH mà Người, Đảng và Nhân dân ta đã lựa chọn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN, nguyện đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, đem hết sức lực và trí tuệ của mình cống hiến cho ngành, cho đất nước, vì mục tiêu ”Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

cong-nghiep-hoa-chat-viet-nam-2016-2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: