Trong không khí thi đua hướng đến chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nhằm ghi nhận và tuyên dương các đội viên, nhi đồng đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, sáng ngày 11/8/2016, giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, đoàn đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Huế lần thứ XIX đã tổ chức Lễ báo công dâng lên Bác Hồ kính yêu những thành tích xuất sắc nhất như những đóa hoa tươi thắm, mà thiếu nhi thành phố Huế đã đạt được trong năm học vừa qua.

thieu-nhi-hue-bao-cong-2016-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

          Tới dự Lễ báo công có các đồng chí đại diện lãnh đạo thành phố Huế, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố và 80 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 47 ngàn đội viên nhi đồng trên địa bàn thành phố Huế.

          Sinh thời, Bác Hồ rất yêu quý và luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho các cháu thiếu nhi. Những lời dạy và bài viết của Người dành cho lứa tuổi thiếu nhi được xem như một trong những di sản vô giá của dân tộc cho thế hệ trẻ nước ta. Và xúc động hơn, khi thành phố Huế, đã từng là nơi gắn bó với tuổi thơ của Bác, nơi còn in dấu tích của Bác một thời học tập và bắt đầu con đường đấu tranh cho dân tộc. Trong những năm vừa qua, tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đội, được sự quan tâm của các cô chú lãnh đạo, Đội Thiếu nhi đã luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trên tất cả các chương trình hoạt động của Đội. Thực hiện lời Bác: “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”, Đội luôn noi gương Bác Hồ và các thế hệ cha anh đi trước, yêu thương đồng bào, bạn bè, có ý thức chủ quyền của Tổ quốc. Đội đã viết hơn 6.000 bức thư thăm hỏi, làm quà lưu niệm gửi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ở biên giới, hải đảo. Tích cực thực hiện công tác “Trần Quốc Toản”, tham gia hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”. “Học tập tốt, lao động tốt”, Đội Thiếu nhi thành phố Huế đã ra sức học tập, rèn luyện bằng nhiều phong trào thi đua học tập sôi nổi. Mỗi năm có hàng vạn bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi, được tham dự các cuộc thi nghiên cứu cấp tỉnh, cấp quốc gia. “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt”, Đội đã nghiêm túc “tuân theo Điều lệ Đội, giữ gìn danh dự Đội”, đoàn kết giúp nhau cùng thi đua, tiến bộ, cùng nhau xây dựng Đội vững mạnh. “ Giữ gìn vệ sinh thật tốt”, Đội Thiếu nhi thành phố đã biết giữ gìn thân thể sạch sẽ, ăn ở hợp vệ sinh, biết vui chơi an toàn, tham gia tuyên truyền giữ gìn nếp sống văn minh đô thị, đã thực hiện hiệu quả phong trào “ Kế hoạch nhỏ”. Khắc ghi lời Bác “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”, Đội Thiếu nhi luôn phấn đấu khiêm tốn, trung thực trong học tập, nhiều bạn đạt giải cao vẫn tiếp tục cố gắng học hỏi để trang bị thêm kiến thức cho mình. Phong trào “Nghìn việc tốt” được Đội Thiếu nhi thành phố Huế thực hiện tích cực, trang sổ vàng “người tốt việc tốt” của các liên đội ngày càng nhiều những gương nhặt được của rơi trả lại người mất. Qua 3 năm học, đã có 9.658 các gương người tốt việc tốt được ghi nhận và tuyên dương.

          Từ các phong trào trên, Đội Thiếu nhi thành phố Huế đã được rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, được Tỉnh đoàn ghi nhận; nhiều năm liền được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen là đơn vị dẫn đầu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn Tỉnh.

thieu-nhi-hue-bao-cong-2016-2
Em Nguyễn Vũ Hải Anh, Liên đội phó Liên đội Trường THCS Nguyễn Chí Diểu phát biểu tại buổi Lễ

          Em Nguyễn Vũ Hải Anh - Liên đội phó Liên đội Trường THCS Nguyễn Chí Diểu đại diện cho thiếu nhi thành phố Huế lên Báo công dâng Bác, phát biểu: Kính thưa Bác! Thành tích dâng lên Bác hôm nay là những thành tích được kết tinh từ quá trình phấn đấu của tất cả đội viên, nhi đồng và các anh chị phụ trách Đội. Trong giờ phút thiêng liêng, trang trọng này, chúng cháu bồi hồi xúc động và mãi mãi khắc sâu công ơn trời biển của Bác kính yêu - Người đã hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng - Người đã dành tình thương bao la cho các thế hệ thiếu niên, nhi đồng Việt Nam - Người đã sáng lập, dìu dắt tổ chức Đội vượt qua bao khó khăn, thử thách tiếp bước cha anh, lập nên những trang sử vàng vinh quang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Trên bước đường tiến vào thời đại mới, chúng cháu luôn khắc ghi và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, nguyện xứng đáng với truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quê hương thành Huế anh hùng. Thay mặt cho toàn thể thiếu nhi thành phố Huế, chúng cháu xin hứa:

          Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa!

          Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại!

          Thiếu nhi thành phố Huế - sẵn sàng!

thieu-nhi-hue-bao-cong-2016-3
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau buổi Lễ báo công, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: