bai phat bieu tthg
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị,

Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Sáng ngày 12/8/2016, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Tại buổi Lễ, Ban Quản lý Lăng vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến dự và trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đơn vị. Ban Biên tập Trang tin điện tử xin được đăng toàn văn bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thưa đồng chí Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các thời kỳ!

Thưa các đồng chí có mặt trong ngày hôm nay!

Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - cơ quan có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và thiêng liêng là giữ gìn tuyệt đối an toàn và bảo vệ tốt nhất thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đây là nhiệm vụ vinh quang và rất đáng tự hào của các đồng chí đúng như lời của bài hát chúng ta đều biết "Vinh quang con đứng bên Người, canh cho Bác ngủ ngon giấc".

Thưa các đồng chí và các bạn!

40 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, nhà nước, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ và người lao động của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có nhiều cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó: Giữ gìn, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác và tổ chức việc đón tiếp chu đáo, trang nghiêm cho hàng triệu lượt đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước, khách quốc tế đến viếng Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Thành tích của các đồng chí đạt được rất đáng tự hào, được ghi nhận qua tấm Huân chương Độc lập hạng Nhì được Đảng, Nhà nước trao tặng hôm nay. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ và người lao động của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt 40 năm qua.

Cũng nhân dịp này, tôi thay mặt Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ, nhân dân và các nhà khoa học Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay đối với nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

bai bac phuc 2

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát biểu tại buổi Lễ

Thưa các đồng chí và các bạn! Nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công trình Lăng của Người là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, và cũng là thể hiện tình cảm đặc biệt của nhân dân cả nước đối với Bác, là việc làm có ý nghĩa chính trị, văn hóa cao nhất.

Để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới, tôi yêu cầu Ban Quản lý Lăng phải thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, thường xuyên quán triệt sâu sắc đường lối chính trị, quân sự của Đảng; nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới. Tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, làm cho mọi cán bộ, chiến sỹ và người lao động thấy được niềm vinh dự, tự hào được làm việc tại Lăng Bác; tuyệt đối trung thành, gắn bó tận tụy với nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả được giao. Thực hiện tốt công tác tuyển chọn, bồi dưỡng để đội ngũ cán bộ, chiến sỹ và người lao động có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ, đáp ứng yêu cầu của các nhiệm vụ. Tôi đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, các bộ, ban, ngành, các địa phương, đặc biệt là thành phố Hà Nội theo chức năng, nhiệm vụ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Lăng thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Hai là, Ban Quản lý Lăng tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới. Nêu cao ý thức độc lập tự chủ, tự lực, tự cường, phát huy nội lực, chủ động, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời gìn giữ mi quan hệ truyền thống với các nhà khoa học y tế Liên bang Nga, các nhà khoa học trong nước nhm tiếp thu kiến thức và học tập kinh nghiệm để tiến tới làm chủ hoàn toàn nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.Thực hiện tốt nhất nhiệm vụ quản lý, vận hành, khai thác hiệu quả hệ thống thiết bị kỹ thuật Công trình Lăng và các công trình có liên quan bảo đảm luôn trang nghiêm, sạch đẹp, hấp dẫn. Thường xuyên cải tiến, nâng cao chất lượng đón tiếp đồng bào, đồng chí, khách nước ngoài về viếng Bác tạo điều kiện tốt nhất để các thế hệ con cháu thể hiện tình cảm, lòng tôn kính đối với Bác, vun đắp tình đoàn kết dân tộc làm cho "Bác vui vì khắp non sông, cháu con trở về sum vầy".

 Ba là, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua Quyết thắng, thi đua Vì an ninh Tổ quốc và chăm lo xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh; xây dựng Ban Quản lý Lăng vững mạnh toàn diện. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên và người lao động của Ban Quản lý Lăng. Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trong Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình, các cơ quan, đơn vị và cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo khu vực của Ban Quản lý Lăng chúng ta thực sự an toàn, an ninh, văn minh, trật tự.

Thưa các đồng chí!

Với thành tích mà đơn vị đạt được trong 40 năm qua, tôi mong rằng cán bộ, chiến sỹ, nhân viên và người lao động Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà các đồng chí vinh dự được Đảng, Nhà nướcnhân dân tin tưởng giao phó trong việc thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tôi xin chúc các đồng chí đại biểu, các vị khách quý đặc biệt là các đồng chí cán bộ, sỹ quan đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Lăng qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhân viênvà người lao động của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài viết khác: