Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 30/8/2016, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ chí Minh.

Đoàn có 45 đại biểu gồm các đồng chí thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến,gia đình có công với cách mạng. Đoàn do đồng chí Lê Thị Thanh Hải, Trưởng phòng Phòng Người có công, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

doan-ncc-bac-lieu-2016
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công trình Lăng của Người; về công tác tổ chức đón tiếp đồng bào trong nước và khách quốc tế về Lăng viếng Bác. Sau đó các đại biểu được tặng Huy hịệu Bác Hồ, quà lưu niệm và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

Bạc Liêu ngày nay đã trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong việc thực hiện chính sách đối với Người có công. Ngoài việc thực hiện những chính sách đãi ngộ theo quy định của Đảng và Nhà nước, Bạc Liêu còn huy động nhiều nguồn lực xã hội để chung sức chăm lo cho những đối tượng Người có công và gia đình Người có công. Hiện nay, toàn Tỉnh có gần 60.000 đối tượng chính sách trong đó hưởng chế độ hàng tháng hơn 11.000 đối tượng. Toàn Tỉnh cơ bản không còn hộ chính sách nghèo, 100% các xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ.

Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Lê Thị Thanh Hải đã xin hứa với Bác: Sẽ làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo tốt cho những người có công với cách mạng và xây dựng tỉnh Bạc Liêu ngày càng giàu mạnh./.

Lan Hương

Bài viết khác: