Hoà chung không khí kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại Quảng trường Ba Đình, sáng ngày 01/9/2016, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công, dâng lên Bác những thành tích thầy và trò Nhà trường đạt được năm 2015 - 2016.

nguyen-tat-thanh-bao-cong-2016-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Đoàn gồm các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, các thầy cô chủ nhiệm, bộ môn cùng đại diện cha mẹ học sinh và 138 em học sinh tiêu biểu đạt học bổng Nguyễn Tất Thành năm học 2016 – 2017; do đồng chí Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Đại tá Cao Đình Kiếm, Chính uỷ, đã đến dự buổi Lễ.

          Trư­­ờng THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (gọi tắt là trư­­ờng Nguyễn Tất Thành) thuộc hệ phổ thông chất lư­­ợng cao của tr­­ường Đại học Sư phạm Hà Nội, thành lập ngày 04/7/1998, bao gồm hai cấp THCS và THPT. Nhà tr­­ường đặt dư­­ới sự quản lý trực tiếp của trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Nhà trường đã triển khaithành công chương trình giáo dục phát triển năng lực học sinh, chú trọng dạy chữ kết hợp dạy người, đào tạo học sinh thành những con người toàn diện. Các câu lạc bộ, các hoạt động trải nghiệm, các giờ dạy kỹ năng sống, giá trị sống đã đánh thức lòng nhân ái, sự sẻ chia đùm bọc, yêu thương trong các em học sinh. Nhờ vậy, hàng năm Nhà trường đều tổ chức thành công những chuyến thăm các trung tâm điều dưỡng thương binh nặng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các em học sinh. Năm học vừa qua, thầy trò Nhà trường đã quyên góp được 275 triệu đồng để giúp đỡ học sinh nghèo khó khăn ở huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc.

          Nâng cao chất lượng học tập của học sinh để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước và yêu cầu hội nhập quốc tế, toàn Trường có 79.6% đạt Học sinh Giỏi, 310 em đạt giải Học sinh Giỏi trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trong đó có 08 em đạt giải Học sinh Giỏi quốc gia. Nhà trường cũng rất tự hào khi học sinh của Trường đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Robothon Quốc tế, giành Huy chương Vàng, Huy chương Bạc trong Cuộc thi nghiên cứu khoa học tại Singapore, và đạt 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích chung cuộc Hội thi Khoa học Kỹ thuật THPT cấp quốc gia.

          Các hoạt động khác như vẽ tranh, thể thao, âm nhạc đã tạo nên nguồn cảm hứng sáng tạo cho học sinh sau những giờ học căng thẳng. Điều này đã giúp các em học sinh trở thành những con người năng động trong cuộc sống và chủ động  khi tham gia các hoạt động giao lưu với bạn bè quốc tế trong các chương trình hợp tác của Nhà trường.

Trong giờ khắc thiêng liêng của buổi Lễ, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thay mặt thầy trò Nhà trường, cô Nguyễn Thị Thu Anh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường hứa với Bác: Sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đưa sự nghiệp trồng người tiếp tục nở hoa, kết trái. Thầy trò Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành sẽ dạy và học thật tốt để xứng đáng là mái trường mang tên Bác Hồ vĩ đại, là lá cờ đầu của ngành Giáo dục Thủ đô.

nguyen-tat-thanh-bao-cong-2016-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Kết thúc buổi Lễ, Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Hương Quế

Bài viết khác: