Sáng 03/9/2016, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Gia Lai đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội vào dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9.

nguoi-co-cong-gia-lai-2016-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Đoàn gồm 36 đại biểu, là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, người từng bị địch bắt tù đày và các thân nhân liệt sĩ; do đồng chí Nguyễn Thành Huế, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn.

          Hiện nay, tỉnh Gia Lai có trên 64.000 đối tượng chính sách, trong đó, có 16.678 đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Những năm qua, nhờ có sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành và sự tham gia của toàn xã hội, công tác chăm sóc Người có công cũng như việc xây dựng các công trình ghi công liệt sĩ ở Gia Lai đã thu được kết quả rất đáng khích lệ.

          Tổng kết 6 tháng đầu năm 2016, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội của Tỉnh đã tập trung giải quyết 796 hồ sơ các loại, lập danh sách 8.604 hồ sơ liệt sĩ chuyển về các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức điều tra thông tin về liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. Trong công tác bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em và phòng chống tệ nạn xã hội cũng được Ngành chú trọng. Ngành đã chỉ đạo cho các địa phương chi trả trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng đúng, đủ, kịp thời, chính xác. Nhờ đó, không để xảy ra hiện tượng chi sai, chi chậm.

          Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cán bộ của Ban Quản lý Lăng đã tiếp đón Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; tặng quà và Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

nguoi-co-cong-gia-lai-2016-1
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu của Đoàn

          Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Thành Huế đã trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu của cán bộ Ban Quản lý Lăng, đồng thời bày tỏ niềm xúc động bởi đây là lần đầu tiên ông tổ chức đưa đoàn Người có công của Tỉnh đến viếng Lăng Bác vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 của đất nước.

          Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: