Hòa chung không khí cả nước đón mừng ngày Quốc khánh 2/9, sáng 04/9/2016, đoàn đại biểu Công ty TNHH một thành viên (MTV) Công viên cây xanh Hà Nội đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan-cong-vien-cay-xanh-2016-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Đoàn gồm 40 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu của Công ty do đồng chí Vũ Kiên Trung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội làm Trưởng đoàn.

          Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Cao Đình Kiếm, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp đoàn đại biểu của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội. Tại buổi tiếp, đồng chí Chính ủy đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị và công tác đón tiếp nhân dân trong nước và khách quốc tế về Lăng viếng Bác; trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các cá nhân tiêu biểu.

          Giới thiệu về các hoạt động và nhiệm vụ trọng tâm của Công ty trong năm 2016, ông Vũ Kiên Trung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết: Đầu năm 2016, UBND thành phố Hà Nội đã tiến hành nhập một số máy móc chuyên dụng từ nước ngoài phục vụ việc cắt tỉa cây, cưa máy chuyên dụng cho việc tỉa cây, trang bị áo phản quang, bộ đàm cho công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội. Từ ngày 6/4, Công ty đã được trang bị thêm 2 xe tự hành với độ cao 26 mét và 32 mét. Với thiết bị hiện đại này, lần đầu tiên Công ty có thể tiến hành cắt tỉa với những cây lâu năm và cao như cây xà cừ mà trước đây chưa thực hiện được. Năng suất lao động cao hơn, an toàn hơn cho người đi đường và công nhân. Với thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới này, chỉ 3 tháng đầu năm, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đã cắt tỉa được gần 17.000 cây xanh, đảm bảo tuyệt đối an toàn không ảnh hưởng đến đời sống người dân.

          Song song với việc cắt tỉa cây, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cũng đang triển khai thực hiện trồng mới 1 triệu cây xanh trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2016 - 2020; tham gia xây dựng các công viên có tầm cỡ trong khu vực; xây dựng vườn ươm lớn và cắt tỉa cây xanh thường xuyên. Đây là một trong bốn nhiệm vụ quan trọng UBND thành phố Hà Nội giao cho Công ty, nhằm định hướng phát triển Hà Nội trở thành thành phố xanh, thân thiện môi trường, với tỷ lệ cây xanh bình quân đầu người tăng từ 7m2 lên 9m2 vào năm 2020.

          Thay mặt Đoàn đại biểu của Công ty, ông Vũ Kiên Trung cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo, cán bộ Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và bày tỏ niềm xúc động khi được đến viếng Bác vào dịp lễ lớn của đất nước.

          Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: