Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Trường Sơn Việt Nam lần thứ II nhiệm kỳ (2016 - 2021), sáng ngày 07/9/2016, trước Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ uy nghi, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã thành kính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

            Đoàn gồm 450 đại biểu ưu tú, đại diện cho trên 30 vạn hội viên của hơn 150 tổ chức Hội ở các tỉnh, thành phố, các đơn vị truyền thống về dự Đại hội; do đồng chí Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn.

hoi-truong-son-2016
Thiếu tướng Võ Sở phát biểu tại buổi Lễ

            Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh được xây dựng bằng mồ hôi, xương máu của hàng vạn cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, đã góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đi đến thắng lợi cuối cùng. 16 năm làm nhiệm vụ chi viện cho chiến trường, Bộ đội Trường Sơn đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vượt qua bao gian khổ hy sinh, đánh thắng cuộc chiến tranh quy mô nhất, ác liệt nhất trong lịch sử do đế quốc Mỹ gây nên, được Đảng, Nhà nước vinh danh đơn vị Anh hùng lưc lượng vũ trang nhân dân, được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng. Kết thúc chiến tranh, một số các đơn vị chuyển sang làm nhiệm vụ kinh tế - kết hợp quốc phòng, còn phần lớn cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong chuyển ngành, phục viên trở về đời thường.

            Sau hơn 30 năm sinh hoạt trong các Ban Liên lạc truyền thống và hơn 5 năm hoạt động trong mô hình Hội (theo quyết định thành lập của Thủ tướng Chính phủ); vượt lên mọi khó khăn để xây dựng và phát triển, đến nay, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh luôn phát huy tốt truyền thống anh dũng, kiên cường, đã làm nhiều việc thiết thực hiệu quả, hoạt động của Hội có sức lan tỏa và tạo được hiệu ứng xã hội rất tích cực đã góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử của Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.

            Kết thúc nhiệm kỳ 5 năm (2011-2016), với nhiều thành tích đáng trân trọng, tự hào, Hội đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Huân chương Lao động hạng Ba, và nhiều phần thưởng cho các cá nhân, tập thể khác.

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, thay mặt Đoàn, đồng chí Thiếu tướng Võ Sở xin hứa: “Với ý chí, truyền thống và tình cảm của người chiến sỹ Trường Sơn năm xưa, nay là Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, chúng tôi nguyện nỗ lực phấn đấu, vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành tốt phương hướng, mục tiêu do Đại hội đề ra, nhằm không ngừng phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và nghĩa tình đồng đội cao cả, tiếp tục góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xin được thành tâm kính viếng và nghiêng mình tưởng nhớ đến công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã cống hiến hy sinh vì một nước Việt Nam hòa bình, ấm no, dân giàu, nước mạnh, văn minh”./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: