Căn cứ Kế hoạch số 344/KH-BQLDA ngày 06 tháng 02 năm 2017 của Ban Quản lý Dự án điều hòa trung tâm, trong thời gian qua, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiến hành xác nhận, kiểm tra, nghiệm thu thiết bị tại Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Ý.

Đoàn công tác gồm 3 cán bộ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và 2 cán bộ của Công ty TECAPRO, do Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn.

1-cong tac duc 1
Đoàn làm việc tại trụ sở Công ty ALKO Cộng hòa Liên bang Đức

Tại Cộng hòa Liên bang Đức, Đoàn cán bộ làm việc thống nhất nội dung, chương trình làm việc với lãnh đạo Công ty AL-KO và một số cơ sở ở Châu Âu để thực hiện việc xác nhận, kiểm tra, nghiệm thu thiết bị hệ thống điều hòa trung tâm giai đoạn 2.

1-cong tac duc 2
Đoàn kiểm tra, nghiệm thu thiết bị tại xưởng của Công ty AL-KO

Đoàn đã kiểm tra các thiết bị sau khi chế tạo gồm: AHU và tiêu âm của hệ thống điều hòa K, K2. Các thiết bị AHU C13, B22 và quạt gió cho khu C19. Kết quả các thiết bị đã được chế tạo theo đúng thiết kế, đầy đủ hồ sơ xuất xưởng theo các tiêu chuẩn Châu Âu.

Sau khi nghiệm thu, các thiết bị đã được chuyển đến công đoạn đóng gói để chuẩn bị chuyển về Việt Nam lắp đặt dịp tu bổ năm 2017.

Theo kế hoạch công tác, Đoàn đã đến làm việc với Công ty Chế tạo quạt gió CBI tại Milano – Cộng hòa Ý. Tại Công ty CBI, sau khi trao đổi với lãnh đạo Công ty, Đoàn đã tiến hành nghiệm thu quạt PB1, PB2 của hệ thống điều hòa Công trình Lăng và tham quan nhà máy của CBI.

1-cong tac duc 3 
Đoàn trao đổi với lãnh đạo Công ty CBI

Sau khi kiểm tra, nghiệm thu tại xưởng, Đoàn đã kết luận: Cơ bản các quạt đã được chế tạo theo đúng thiết kế. Đoàn đã trao đổi một vài chi tiết nhỏ cần điều chỉnh với đối tác để hiệu chỉnh đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đã đề ra.

1-cong tac duc 4
Đại tá Phạm Hải Trung, Chủ nhiệm Kỹ thuật kiểm tra quạt PB tại Công ty CBI

Sau khi kiểm tra, nghiệm thu thiết bị, Đoàn đã ký các biên bản và thống nhất thời điểm giao hàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thay thế thiết bị bị điều hòa Công trình Lăng theo đúng tiến độ./.

Nguyễn Viết Đức

Bài viết khác: