Sáng 30/7/2017, tại Quảng trường Ba Đình, 137 tình nguyện viên của Hành trình Đỏ năm 2017 đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những kết quả hoạt động, những thành tích trong công tác vận động, tổ chức hiến máu từ Nam ra Bắc trong suốt tháng 7 vừa qua.

hanh trinh do
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Tham dự Lễ báo công có đại biểu Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện huyết học - Truyền máu Trung ương; đại diện Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại biểu lãnh đạo Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tại 28 tỉnh thành, và 137 tình nguyện viên tham gia đoàn Hành trình Đỏ năm 2017; do GS.TS, Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng ban Ban Tổ chức Hành trình Đỏ 2017 làm Trưởng đoàn.

Được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, sự ủng hộ của các bộ, ban, ngành Trung ương, sự phối hợp của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các tỉnh và thành phố, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình vận động hiến máu xuyên Việt “Hành trình Đỏ năm 2017” (từ ngày 01/7 đến 30/7/2017) nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị trong dịp hè hàng năm. Đây là lần thứ 5 hành trình vận động hiến máu xuyên Việt được tổ chức ở nước ta với sự tham gia của 28 tỉnh, thành phố.

Xuất quân từ đất mũi Cà Mau và đất Tổ Phú Thọ, 137 tình nguyện viên Hành trình Đỏ đã chia thành 2 cánh quân có mặt tại 28 tỉnh, thành phố, cùng với Ban Tổ chức Hành trình Đỏ các địa phương tổ chức thành công chuỗi sự kiện liên tục.

 Hành trình Đỏ 2017 vận động được hàng vạn người dân đăng ký hiến máu, tiếp nhận được gần 40.000 đơn vị máu, góp phần mang lại sự sống cho hàng ngàn người bệnh thiếu may mắn.

Qua 5 mùa tổ chức, Hành trình Đỏ đã tổ chức sự kiện tại 46 tỉnh, thành phố với trên 100.000 đơn vị máu được tiếp nhận và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, Đoàn hành trình đã tuyên truyền tới đông đảo người dân về bệnh tan máu bẩm sinh, trao tặng những phần quà ý nghĩa cho nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, thăm và tìm hiểu các Khu Di tích lịch sử.

Đoàn tình nguyện viên Hành trình Đỏ đến từ nhiều địa phương khác nhau, song tất cả đã cùng mang theo sức trẻ, ý chí và tinh thần nhiệt huyết đến những miền đất thân yêu của Tổ quốc, với một trái tim nhân ái, trái tim của sự sẻ chia và đóng góp cho người bệnh, cho xã hội. Trong suốt chặng hành trình, các tình nguyện viên của đoàn luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, từng giây từng phút luôn động viên nhau cùng nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh của những chiến sĩ Hành trình Đỏ.

Trong giờ phút thiêng liêng của buổi Lễ báo công, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chị Trần Thị Như Tình, đại diện cho các tình nguyện viên Hành trình Đỏ năm 2017 hứa với Bác: Mỗi tình nguyện viên của Hành trình Đỏ sẽ cố gắng trở thành những hạt nhân nòng cốt để góp phần phát triển phong trào hiến máu tình nguyện và tiếp tục làm lan tỏa tinh thần Hành trình Đỏ trong cộng đồng.  

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: