Sáng ngày 09/8/2017, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Nai nhân dịp ra thăm Thủ đô Hà Nội, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (Bắc Sơn - Ba Đình - Hà Nội) và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc dong nai 2017

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 64 đại biểu là những thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người bị nhiễm chất độc hóa học và bị địch bắt tù đày do đồng chí Hồ Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Hiện nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đang quản lý 55.251 đối tượng người có công với cách mạng trong đó có: 5.570 thương binh; 1.644 bệnh binh; 611 người có công giúp đỡ cách mạng; 1.521 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 604 con đẻ của họ; 1.097 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; Đồng Nai hiện còn 97 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và được các đơn vị, doanh nghiệp nhận chăm sóc phụng dưỡng.

Hiện nay, gia đình người có công ở tỉnh Đồng Nai có mức sống cao hơn mức sống trung bình tại địa phương cư trú, có cuộc sống ổn định, không còn hộ nghèo, trong đó có nhiều hộ làm kinh tế giỏi có cuộc sống khá giả. Tất cả 100% xã, phường, thị trấn ở Đồng Nai làm tốt công tác người có công.

Hàng năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai tổ chức đưa 2 đoàn đại biểu gồm 100 người có công tiêu biểu đi tham quan Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Bác và tham quan một số danh lam thắng cảnh các tỉnh phía Bắc với kinh phí gần 800 triệu đồng từ nguồn kinh phí địa phương.

Tại Nhà khách Số 8 Hùng Vương, Đoàn đã nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng Công trình Lăng của Người, được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, vật phẩm lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối cùng của Bác”.

 Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

                                                                       Hải Yến

Bài viết khác: