Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, sáng 31/8/2017, tại Quảng trường Ba Đình, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Lễ báo công, dâng lên Bác những thành tích nổi bật của Nhà trường trong năm học  2016 - 2017 vừa qua.

truong nguyen tat thanh 1

Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Đoàn gồm 100 thầy cô giáo, học sinh tiêu biểu của Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành; do bà Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn. Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng dự buổi Lễ báo công của Trường có đồng chí Thiếu tướng Cao Đình Kiếm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Các hoạt động giáo dục của Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành  ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp và hiệu quả. Học sinh Nhà trường luôn chủ động tham gia các hoạt động học tập và luôn cố gắng mỗi ngày để trở thành những con người toàn diện. Những dự án từ thiện đầy sáng tạo đã thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia đùm bọc, yêu thương của học sinh Nhà trường, toàn trường đã quyên góp được gần 400 triệu đồng giúp đỡ học sinh nghèo ở huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc.

Năm qua, chất lượng học tập của học sinh  của Nhà trường được nâng cao để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước và yêu cầu hội nhập quốc tế. Toàn Trường có 1839 học sinh (83.5%) đạt Học sinh Giỏi; 178 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trong đó có 17 em đạt giải Học sinh Giỏi quốc gia. Học sinh của Trường còn đạt giải Nhì cuộc thi Robothon Quốc tế; giành Huy chương Vàng, Huy chương Bạc trong Cuộc thi nghiên cứu khoa học tại  Singapore và đạt 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích trong Hội thi Khoa học Kỹ thuật THPT cấp Quốc Gia.

Năm vừa qua, Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đã 2 lần vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Những thành tích kể trên là kết quả của tinh thần đoàn kết, là nỗ lực hết sức của thầy và trò Nhà trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, học tập để nâng cao hiệu quả công việc.

truong nguyen tat thanh 2
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong giờ phút thiêng liêng của buổi Lễ báo công, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thay mặt Đoàn, bà Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng Nhà trường hứa với Bác: Sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đưa sự nghiệp trồng người tiếp tục nở hoa, kết trái, sẽ dạy và học thật tốt để xứng đáng là mái trường mang tên Bác Hồ kính yêu.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thu Hằng

Bài viết khác: