Ngày 22/9/2017, Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Hiến binh Camphuchia do Ngài Đại tướng Phuông Si-phin, Phó Tư lệnh Hiến binh dẫn đầu đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

Đây là một trong những hoạt động trong Năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967 – 24/6/2017). Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh đã đón tiếp Đoàn.

btl tiep thai lan 1
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng,
Phó Tư lệnh -Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
tặng quà lưu niệm cho Đoàn

          Hai nước Việt Nam - Camphuchia đã có bề dày lịch sử trong quan hệ hợp tác, hữu nghị và phát triển, đặc biệt là từ khi hai nước chính thức thiết lập ngoại giao. Trong 50 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia có những bước phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực quốc phòng, an ninh.

tiep tt 4

Đại tướng Phuông Si-phin, Phó Tư lệnh Hiến binh ghi sổ lưu niệm

Trong buổi tiếp, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh đã thông báo với Đoàn về những kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, đặc biệt là nhiệm vụ giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Ngài Đại tướng Phuông Si-phin, Phó Tư lệnh Hiến binh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình mà Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho Đoàn; đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Quân đội hai nước nói chung, hai đơn vị nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp.

btl tiep thai lan 3
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9

Tại Khu Di tích K9, Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm và tham quan các địa danh lịch sử gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Nguyễn Phương Loan

Bài viết khác: