Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Đoàn đại biểu Hạ viện Vương quốc Ma-rốc do ngài Habib El Malki, Chủ tịch Hạ viện dẫn đầu và Phu nhân đã sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 16/12 đến ngày 22/12/2017.

          Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, sáng ngày 19/12/2017, Ngài Habib El Malki cùng Đoàn đại biểu cấp cao gồm 10 thành viên đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

bo truong ma roc 1

bo truong ma roc 2
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Đây là chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Hạ viện Ma-rốc đến Việt Nam sau 14 năm. Chuyến thăm lần này là sự tiếp nối trao đổi Đoàn cấp cao giữa hai nước, hai cơ quan lập pháp; thể hiện mong muốn của Hạ viện Ma-rốc trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước nói chung.

          Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Maroc Habib El Malki bày tỏ vui mừng thăm chính thức Việt Nam; cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu. Điểm lại những lĩnh vực hợp tác hai bên, Chủ tịch Hạ viện Ma-rốc nhấn mạnh: Việt Nam là đất nước phát triển đầy năng động, hướng tới tương lai. Chuyến thăm là dịp tìm hiểu chiều sâu, bề dầy lịch sử, văn hóa Việt Nam và văn hóa Ma-rốc là lĩnh vực hai nước có thể đẩy mạnh hợp tác, để hai Bên trao đổi về các biện pháp tăng cường quan hệ hợp tác nghị viện trong khuôn khổ song phương, đa phương; trao đổi ý kiến về những vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: